leftcenterrightdel
 3 cháu học sinh bị nặng nhất vẫn đang nằm tại khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Nhi Đức. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Liên quan đến vụ việc vào ngày 15/5, hàng loạt học sinh lớp 5 ở trường tiểu học Quốc Tuấn, huyện An Dương (Hải Phòng) nhập viện sau khi uống nước ngọt cô giáo chủ nhiệm đưa cho, bà Nguyễn Thị Hạnh giáo viên chủ nhiệm cho biết, nước ngọt được mua trên mạng.

Theo cô giáo Nguyễn Thị Hạnh: "Vừa qua nhà tôi có việc nên mua trên mạng Tiki về cho con cháu uống, số lượng là 3 thùng nhưng không dùng không hết. Hôm qua các cháu học 2 tiết tiếng Anh, trời nắng nóng nên tôi mang nước ngọt cho các cháu uống thì bị như vậy. Hôm qua tôi đến chấm bài và thông báo cho các cháu tuần sau sẽ triển khai lịch học như bình thường thôi. Tôi mang một thùng có 24 chai, tôi chia cho các cháu cứ 2 người 1 chai, trong đó 2 cháu không uống. Bình thường có nải chuối hay hoa quả gì tôi cũng thường mang cho học sinh. Nay, không may xảy ra việc này tôi thấy rất ân hận và thương các cháu”.

leftcenterrightdel
 Hãng nước ngọt mà cô Nguyễn Thị Hạnh xác nhận đã mua trên mạng và đưa cho học sinh uống giải khát. 

Về thông tin các cháu bị ngộ độc trong buổi học thêm, bà Nguyễn Thị Thúy – Hiệu trưởng trường tiểu học Quốc Tuấn cho biết, sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi rất lo lắng cho các cháu, ngoài việc đưa đi viện kịp thời, chúng tôi đã xuống tận nơi thăm hỏi, động viên các cháu và gia đình. Môn tiếng Anh không có trong các môn quy định và nhà trường chỉ có 1 biên chế tiếng Anh, các lớp học 2 tiết 1 tuần. Đối với lớp 4, lớp 5 thì học 5 tiết buổi sáng và phải chuyển các môn tiếng Anh sang buổi chiều. Hiện tại trường vẫn đang thực hiện giãn cách, lớp học sáng, lớp học chiều. Do đó thông tin các cháu học sinh nói là học thêm là do các cháu hiểu nhầm thôi”.

Theo thông tin mới nhất đến sáng 18/5, sức khỏe của các em học sinh đã cơ bản ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng, một số gia đình đã đón con, em về chăm sóc và theo dõi.

leftcenterrightdel
Trường tiểu học Quốc Tuấn - nơi xảy ra sự việc. 

Còn về các chai nước ngọt, khiến hàng loạt học sinh bị nhập viện, theo ghi nhận của phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, thông tin trên chai nước ngọt các cháu học sinh đã uống trước khi nhập viện có ghi “nước tăng lực Warrior Sirawberry” của nhà sản xuất là Công ty TNHH SX và TM Tân Quang Minh có địa chỉ tại Lô C21/1, đường 2F, Khu CN Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. Thương nhân chịu trách nhiệm sản phẩm có ghi là Công ty TNHH TCPVN, có địa chỉ tại đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 10, TP HCM.

Thông tin chúng tôi được biết, mỗi thùng“nước tăng lực Warrior Sirawberry” có 24 chai thể tích 330ml được bán trên mạng có giá khoảng từ 168.000đ - 71.000đ/1 thùng 24 chai. Sản phẩm được quảng cáo là nước tăng lực có gas với hương vị dâu thơm ngon, có chứa nhân sâm, thúc đẩy quá trình trao đổi chất...

Để điều tra rõ sự việc, UBND huyện An Dương đã giao cho Công an huyện, Công an xã Quốc Tuấn phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương xác minh làm rõ nguồn gốc của các chai nước giải khát nói trên.

Hoàng Hưng