Cô giáo Nguyễn Thị Hợi, trường PTCS Bản Sen, người đã dành 29 năm "cắm đảo", không ngừng nỗ lực sáng tạo trong công tác giảng dạy học trò.

 


Để tiếp tục duy trì những thành quả của công tác giáo dục tại xã đảo thì luôn cần sự đồng lòng, nhất trí của tất cả mọi người từ các cấp chính quyền đến nhà trường, các thầy cô giáo cũng như phụ huynh và học sinh tại nơi đây.

Ông Lê Hồng Phương, Chủ tịch UBND xã Bản Sen bày tỏ tình cảm trân trọng dành cho sự nỗ lực của các thầy cô, đặc biệt là những con người đã rời đất liền để tới những vùng đảo xa gieo chữ: "Đối với địa bàn xã lực lượng giáo viên ít nên sự nhiệt tình của các thầy cô giáo từ đất liền ra với Bản Sen rất đáng quý. Cán bộ, nhân dân, các em địa phương rất biết ơn các thầy cô giáo đã khắc phục những khó khăn của gia đình, ra công tác tại xã đảo".

Với 29 năm cắm đảo, có nhiều lúc khó khăn khiến cô giáo Hợi nản lòng nhưng khi nhìn đám học trò hồn nhiên lắng nghe từng lời dạy của mình cô lại cảm thấy ấm lòng, dần quen và yêu cuộc sống nơi đây. Giữa trập trùng sóng nước biển khơi, bằng tâm huyết, trách nhiệm, hết lòng vì học sinh thân yêu, cô Hợi nói riêng và những thầy cô ''cắm đảo" nói chung đã dành trọn sự tin yêu của cha mẹ học sinh, chính quyền, nhân dân tại những vùng đảo xa này./.
 

Theo Hoàng Quy/VOV

.