Bước vào năm học mới 2014-2015, các trường học trên địa bàn TP Quy Nhơn đã chủ động triển khai các biện pháp cần thiết nhằm phòng ngừa học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật.

 


Trường THPT Quy Nhơn là một trong những điển hình trong đầu tư cho công tác đảm bảo an ninh học đường. Những năm trước, tỉ lệ học sinh của trường vi phạm pháp luật tương đối cao so với các trường khác. Tuy nhiên 2 năm vừa qua, tình hình đã chuyển biến tích cực. Đặc biệt trong năm học vừa qua không có trường hợp nào vi phạm, trường được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT.

Ông Nguyễn Công Tài, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Chúng tôi đã đầu tư nhiều trang thiết bị trị giá hơn 70 triệu đồng, trong đó có hệ thống camera quan sát, góp phần quản lý các em hiệu quả hơn. Để nâng cao nhận thức cho các học sinh, bên cạnh các hoạt động ngoại khóa về  ANTT, chúng tôi chủ động phối hợp với lực lượng CA tổ hợp các buổi tuyên truyền về phòng chống tội phạm vào một số tiết học ngoại khóa”.

Những năm gần đây, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh được hầu hết các trường chú trọng, nội dung tập trung chủ yếu vào phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm, bạo lực học đường và giữ gìn trật tự ATGT. Để công tác này đạt hiệu quả, CA Quy Nhơn phối hợp với các trường tổ chức tuyên truyền thông qua buổi chào cờ đầu năm học và xen kẽ vào những giờ ngoại khóa, với 11 điểm trường đã được triển khai. Trung tá Võ Văn Thành, Đội trưởng Đội xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, CA Quy Nhơn, cho biết: “Trước mắt chúng tôi tập trung những trường tiềm ẩn nguy cơ vi phạm cao, tiếp đó sẽ tuyên truyền đến tất cả các trường còn lại. Để tạo sự lôi cuốn, thu hút học sinh chú ý theo dõi, cán bộ tuyên truyền đã đổi mới cách thức tiếp cận, xen kẽ với các nội dung tuyên truyền là các tiết mục văn nghệ do chính cán bộ tuyên truyền biểu diễn”.

Việc tuyên truyền pháp luật cho học sinh ngay từ những ngày đầu năm học là rất cần thiết, tuy nhiên đây là công tác lâu dài, thường xuyên liên tục chứ không phải chỉ theo đợt, và việc giáo dục pháp luật cho học sinh không phải là việc của chỉ lực lượng CA. Ông Trần Đình Thọ, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ, cho biết: “Bên cạnh sự phối hợp, giúp đỡ của ngành CA, chúng tôi sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các sân chơi lành mạnh nhằm góp phần nâng cao ý thức phòng chống tội phạm cho học sinh để chủ động đảm bảo an ninh học đường”.

 

Theo Báo Bình Định

.