Thời điểm này, nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh đã cho học sinh khối 12 đăng ký các môn thi tự chọn để tổ chức ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

 

Theo dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung quy chế thi THPT quốc gia 2016, kỳ thi sẽ được diễn ra từ ngày 1 đến 4-7-2016. Thí sinh dự thi tối đa 8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ.

Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp phải thi 4 môn, gồm 3 môn bắt buộc là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn. Những thí sinh không được học môn Ngoại ngữ hoặc học trong điều kiện không đảm bảo chất lượng thì được phép chọn môn thi thay thế trong số các môn tự chọn.

Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng đăng ký tối thiểu 4 môn và thêm các môn khác để xét tuyển sinh. Thí sinh đã tốt nghiệp THPT thì đăng ký dự thi các môn để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12 và tăng cường câu hỏi mở, đảm bảo tính phân hóa giúp xét công nhận tốt nghiệp và làm căn cứ tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT vẫn như năm 2015, tức là kết hợp điểm bài thi của 4 môn thi tối thiểu với điểm trung bình cả năm lớp 12 và điểm ưu tiên, khuyến khích. Học sinh giáo dục THPT, học viên giáo dục thường xuyên trong diện xếp loại hạnh kiểm có giấy chứng nhận nghề do Sở GD-ĐT hoặc các cơ sở GD-ĐT và dạy nghề do ngành giáo dục cấp được cộng điểm khuyến khích, căn cứ vào xếp loại ghi trong giấy chứng nhận nghề. loại giỏi được cộng 2 điểm; loại khá được cộng 1,5 điểm; loại trung bình được cộng 1 điểm. Mỗi thí sinh được cấp một giấy chứng nhận kết quả thi với mã số xác định duy nhất thay vì 4 giấy chứng nhận như năm 2015.

 

Theo Báo Đồng Nai

.