VietNamNet thực hiện việc kết nối với trang web của Bộ GD-ĐT để phục vụ cho thí sinh trong việc tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015.

 


Cụm thi các trường ĐH chủ trì cụm thi quốc gia và các sở GD-ĐT chủ trì cụm thi địa phương sẽ không công bố điểm thi của thí sinh tại cụm thi do mình chủ trì như trước đây..

Dữ liệu điểm thi sẽ được các cụm thi tập hợp, chuyển về Bộ GD-ĐT để công bố.

Bộ GD-ĐT cũng khẳng định Bộ GD-ĐT là đơn vị duy nhất quản lý và chịu trách nhiệm về tính chính xác, bảo mật của cơ sở dữ liệu kết quả thi.

Phó Cục trưởng Cục Khảo thí&Kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT Trần Văn Nghĩa thông tin hiện Bộ GD-ĐT cố gắng hoàn tất công việc để có thể công bố điểm, sớm nhất là ngày 22/7.

Theo ông Nghĩa, thống kê sơ bộ cho thấy thí sinh ở các cụm thi do sở Giáo dục chủ trì có kết quả không cao, nhiều bài thi điểm liệt. Điều này cũng dễ hiểu vì ở cụm thi này chỉ gồm những thí sinh có nguyện vọng xét tốt nghiệp, đa số lực học trung bình. Vì vậy những câu khó để phân loại thí sinh không làm được.

Còn ở các cụm thi do các trường đại học chủ trì, phổ điểm cao hơn. Ngoài xét tốt nghiệp, các thí sinh này còn dùng kết quả để xét tuyển vào các trường đại học.
 

Theo Vietnamnet

.