Hiện là sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học Công nghệ Hóa - Luyện kim Sofia (Bungari), chàng sinh viên Bùi Hữu Hậu (23 tuổi, quê xứ Nghệ) giành được những thành tích "đáng nể" khi học tập ở đất nước Bungari.
 


Thầy giáo Lê Văn Vinh - Tổ trưởng tổ Hóa, trường THPT Chuyên Hùng Vương tự hào: “Hậu là một học sinh thông minh, rất chăm học hỏi, luôn có những cách giải bài độc đáo. Tôi từng ôn luyện cho nhiều lứa “gà nòi” của tỉnh nhưng chưa có học sinh nào xuất sắc được như Hậu”.

Nói về cậu con trai “vàng” của mình, ông Phượng hạnh phúc chia sẻ: “Từ ngày vào Tây Nguyên lập nghiệp đến nay, gia đình tôi mưu sinh khá vất vả nhưng luôn hạnh phúc vì cả 4 con đều chăm chỉ học hành. Riêng Hậu là niềm tự hào của cả gia đình, nó rất ham học, học cả ngày mà quên cả ăn. Hè vừa rồi, nó về mà mang theo cả sách để học nữa, nó rất ngoan ngoãn và nghe lời nên chúng tôi rất vui”.

Trò chuyện với chúng tôi, Hậu cho biết: “Đã có một số người gợi ý tạo điều kiện cho tôi ở lại Bungari làm ăn, nhưng bây giờ tôi chỉ cố gắng học tập thật tốt để giành được nhiều học bổng và có thật nhiều kiến thức khoa học kỹ thuật để sau này trở về Việt Nam phụng sự tổ quốc”.

Hiện tại, Hậu đang là sinh viên năm 4 Trường ĐH Công nghệ hóa - Luyện kim Sofia (Bungari). Ngoài thành tích tất cả các môn học đều đạt điểm thi tối đa 6.0/6.0, Hậu còn giành được nhiều nguồn học bổng của châu Âu qua các kì học.
 

Theo Dân trí

.