Đạt giải Ba quốc gia môn Sử, được tuyển thẳng vào Trường ĐH Khoa học Xã hội&Nhân văn (ĐH QG Hà Nội) nhưng cô trò nghèo Ngô Thị Phúc vẫn quyết tâm thi vào ngành Luật (Trường ĐH Luật Hà Nội) với ước mơ "học để thoát nghèo".
 


Sách vở Phúc dùng chủ yếu mẹ mua lại của người ta. Cô chủ nhiệm lớp em thương trò nhỏ, nhiều khi cũng bỏ tiền túi giúp em. Vậy mà suốt 12 năm Phúc luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Lớp 8 em đạt giải Nhì môn Sử kỳ thi HSG huyện. Lên lớp 9 em đạt giải Ba môn Sinh và Văn của huyện. Hai năm lớp 11, 12 em đều đạt giải Ba HSG QG môn Sử.

Với thành tích đó, theo quy định, Phúc nộp hồ sơ tuyển thẳng vào ngành Sử, Trường ĐH Khoa học Xã hôi&Nhân văn (ĐH QG Hà Nội). Dù vậy, ước mơ trở thành luật sư giỏi, giúp được nhiều người nghèo vẫn thôi thúc Phúc đăng ký thi vào ngành Luật (Trường ĐH Luật Hà Nội).

Những ngày này, được sự giúp đỡ của Hội đồng hương Bắc Giang ở Hà Nội em và mẹ được đưa đến ở tại một ngồi chùa gần trường thi, mọi ăn uống rồi đi lại đều được các bạn sinh viên giúp đỡ nhiệt tình.

"Không ai có thể chọn cách mình sinh ra nhưng có thể chọn cho mình cách sống thế nào" và "nghệ thuật sống là phải học để biết cách thích nghi với hoàn cảnh sống" là những câu châm ngôn Phúc tâm đắc.

Em tâm sự "muốn học để sau thoát nghèo. Học để sau có một công việc tốt để giúp mẹ và các em không còn khổ nữa".
 

Theo Vietnamnet