leftcenterrightdel
 PGS.TS Nguyễn Thu Thủy trả lời tại cuộc họp. Ảnh: Minh Phong

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ GD-ĐT đã có công văn yêu cầu các trường báo cáo.

Cụ thể, đối với trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Bộ đã có công văn số 3574; còn đối với trường Đại học Thái Bình, Bộ đã có công văn 3666 ngày 17/9, yêu cầu các trường báo cáo tất cả các hoạt động liên quan đến đào tạo.

Riêng với trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, yêu cầu trường dừng các hoạt động đào tạo liên thông ngành Dược sai quy định.

“Thanh tra của Bộ chủ trì và phối hợp với Vụ Giáo dục đại học thực hiện các bước tiếp theo trong xử lý sai phạm. Tinh thần là xử lý nghiêm, đúng quy định. Khi có kết quả sẽ công bố công khai” - Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cho hay.

Bộ GD-ĐT từng thanh tra trường này và phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình tuyển sinh, đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ qua các năm 2017, 2018 và 2019.

Theo đó, năm 2017, trường tuyển sinh trình độ thạc sĩ vượt chỉ tiêu được thông báo. Trong đó, khối ngành III (Kinh doanh và Quản lý, Pháp luật) vượt 79% chỉ tiêu; khối ngành V (Toán và Thống kê, Máy tính và Công nghệ Thông tin, Công nghệ Kỹ thuật, Kỹ thuật, Sản xuất và Chế biến, Kiến trúc và Xây dựng, Nông lâm và Thủy sản, Thú y) vượt 35% chỉ tiêu.

Năm 2018, trường tiếp tục tuyển sinh vượt so với chỉ tiêu tự xác định ở các ngành Tài chính- Ngân hàng (vượt 36%), Quản lý Kinh tế (vượt 96,6%), Quản lý công (vượt 98%).

Năm 2019, trường xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ thạc sĩ 9/10 ngành, chuyên ngành vượt năng lực đào tạo theo quy định của Bộ GD&ĐT, trong đó, ngành Quản lý công vượt chỉ tiêu 236%.

 

Huân Thu