Tú Ngọc, Khánh Linh đều là những nữ sinh cấp 3 xuất sắc đạt được số điểm IELTS 8.0. Bí quyết của cả hai lại đơn giản đến bất ngờ. Cùng gặp hai cô bạn này để xem những gì thú vị sẽ được tiết lộ nhé!

 


Tuy nhiên, có tiếp xúc với Linh, tôi mới nhận ra rằng, 8.0 có thể vẫn chưa phản ánh hết được khả năng của Linh. Bởi ở Linh có lối tư duy logic, cách nói chuyện rõ ràng, mạch lạc và tư duy phản biện vô cùng sắc sảo. Nói đến bí quyết, Linh chia sẻ thành thật: “Mọi thứ chỉ đơn giản là tình yêu”. Khánh Linh yêu ngôn ngữ này, mê mệt các tác giả lớn của nền văn học Anh, và đã tìm đọc các tác phẩm kinh điển bằng ngôn ngữ gốc. “Khi bạn dành tình yêu cho một điều gì đó, một sự thật hiển nhiên là bạn sẽ muốn tiếp xúc với nó nhiều nhất có thể, và muốn tìm hiểu mọi điều về nó”, Linh nói, “Mình yêu tiếng Anh. Đó chính là bí quyết duy nhất của mình. Nghe có vẻ hơi mơ hồ phải không? Nhưng bạn cứ thử yêu thứ ngôn ngữ này thật lòng mà xem, rồi bạn cũng sẽ làm được như mình đấy”.

Có nói chuyện với Linh mới hiểu rằng, chính bởi yêu tiếng Anh nên Linh ý thức về việc học ngay cả những khi rảnh rỗi. Bạn xem phim, nghe “audio books”, tập viết những gì diễn ra hằng ngày, học cách để ý phương pháp phát âm của người bản xứ… Đó là cách học cơ bản nhất và cũng hữu hiệu nhất để nâng cao khả năng tiếng Anh cho bản thân. Còn đối với một kỳ thi mang tính học thuật như IELTS, Linh cũng chỉ học một cách thoải mái như thế, không một chút gò ép bản thân. Nhưng thay vì những tài liệu đơn giản hằng ngày, Linh đào sâu những tài liệu mang tính chuyên môn cao hơn như các bài báo về lịch sử, chính trị hay các tài liệu về âm nhạc, kinh tế….

Hai cô bé với tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã thu về cho mình những thành tích rất đáng tự hào. Điểm chung của cả hai chính là Trung tâm Anh ngữ GLN. Quyết định chọn GLN là nơi ôn luyện cho kỳ thi quan trọng, Linh và Ngọc tỏ ra hào hứng bởi bản thân đã tìm được đúng nơi trao gửi niềm tin.
 

Theo Dân trí

.