Cô B.T.C.N., giáo viên Trường tiểu học Bình Chánh (huyện Bến Lức, Long An) - người quỳ trước phụ huynh để xin lỗi đã có tường trình cụ thể sự việc gửi lên Phòng GD-ĐT huyện Bến Lức.

leftcenterrightdel
 Trường tiểu học Bình Chánh (huyện Bến Lức, Long An) - nơi xảy ra sự việc cô giáo quỳ trước phụ huynh.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 28/2, sau khi hỏi han, hiệu trưởng mời cô lên làm việc cùng với 4 phụ huynh.

Tại buổi làm việc, hiệu trưởng mời phụ huynh trình bày phản ánh để nhà trường nắm rõ thì một phụ huynh có hỏi và nói cô mới đứng lớp trên dưới một tháng mà đã có lời nói, hành động làm học sinh sợ không dám đi học. Phụ huynh nam hỏi: Sao bắt quỳ cả lớp? Cô bắt quỳ như vậy bao nhiêu lần rồi?

Khi đó, thấy hành động của mình sai nên cô N. xin lỗi và hứa khắc phục không để xảy ra tình trạng này thêm lần nào nữa nhưng phụ huynh không chấp nhận. Phụ huynh đòi đổi giáo viên hoặc chuyển lớp cho con mình nhưng quan điểm của nhà trường là không được.

Theo cô N., phụ huynh không chịu xuống nước, nhắc đi nhắc lại: "“Con tôi không có lỗi cô bắt quỳ, bây giờ cô đang có lỗi cô quỳ lại đi. Cô quỳ được tôi coi như chuyện này giải quyết xong”. Khi đó, cô im lặng vì không biết phải quyết thế nào cho thỏa đáng.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Bản tường trình của cô B.T.C.N về sự việc

Cô N. lý giải: Đứng trước sức ép lớn từ phụ huynh, đồng thời cũng thấy bản thân sai trước, không nghĩ được gì khác, chỉ muốn mọi việc được giải quyết xong nên có suy nghĩ buông xuôi. Sau đó, nhìn đồng hồ gần đến giờ ra chơi nên cô N. có hẹn phụ huynh "9h khi học sinh vào lớp tôi sẽ thực hiện".

"Trong quá trình chờ đó thì phía hiệu trưởng có nói với phụ huynh rằng giáo viên đã biết sai và cũng có ý quỳ thì coi như bỏ qua, nhưng phụ huynh vẫn một mực không đồng ý. Sau đó khi đến 9h, tôi có chút nấn ná chờ mọi việc xem có dịu lại hay không, lúc này hiệu trưởng nói với tôi rằng: Cô ở lại đây, tôi đi dự giờ.

Cuối cùng trong phòng còn lại tôi và 3 phụ huynh (1 phụ huynh đã ra về), phụ huynh nam nói đến giờ và đang chờ tôi làm. Ở tình huống không còn đường lui và do suy nghĩ non nớt của bản thân muốn làm để mọi việc giải quyết xong nên tôi đã quỳ trong thời gian 40 phút", cô N. viết trong bản tường trình.

Cô N. cũng nói thêm, sau đó các phụ huynh cũng trao đổi cô một số việc. Thái độ của họ đã lắng xuống, nam phụ huynh có nói lời xin lỗi cô cũng như yêu cầu cô không được có hành động như thế nữa.

Được biết, phụ huynh yêu cầu cô N. quỳ là ông V.H.T., đang công tác trong ngành luật ở Long An. Còn cô N. mới chuyển về Trường tiểu học Bình Chánh công tác mới hơn một tháng, sau thời gian nghỉ thai sản.

Hoài Nam (Dân trí)