Trường giáo dưỡng số 4 (thuộc Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an, đóng tại huyện Long Thành) là ngôi trường đặc biệt, bởi nơi đây quản lý, giáo dục người chưa thành niên có hành vi phạm pháp thuộc 10 tỉnh, thành miền Đông Nam bộ. Các học viên ở đây được giáo viên, quản giáo tổ chức cai nghiện, chăm sóc, dạy dỗ để tự sửa chữa, từ bỏ những suy nghĩ và hành động sai trái.

Nói về Ngày Nhà giáo 20-11, cô giáo Lan không thể quên trường hợp một học sinh tự kết chuỗi hoa dại thành vòng tròn để tặng cô. Hành động giản đơn, đôi chút vụng về ấy trở thành tình cảm đặc biệt của tình thầy trò ở Trường Giáo dưỡng số 4. Ngoài việc được lãnh đạo hỏi han, động viên, chuyện học sinh kết hoa tặng cô giáo là món quà tinh thần vô giá trong Ngày Nhà giáo 20-11. Một lời chúc của các em trong ngày này có lẽ là lời cảm ơn mà người thầy nào cũng xúc động” - cô giáo Lan tâm sự.

Trung tá Đặng Văn Chính, Đội trưởng Đội Văn hóa, là một trong những người gắn bó lâu năm nhất ở Trường giáo dưỡng số 4. Bao năm nay, Ngày Nhà giáo Việt Nam với thầy không hoa, không quà, mà chỉ có ánh mắt trìu mến, sự cảm thông của tình thầy trò. “Một khi các em thấy quý trọng tình cảm thầy trò để biết vươn lên, sửa chữa lỗi lầm thì đó là quà tặng mà người giáo viên nào cũng mong muốn. Nghề giáo có nhiều vinh dự lắm. Như đang vui chơi, rèn luyện thể thao trong sân trường, nhưng khi thấy bóng mình lướt qua, dù xa cỡ nào, các em vẫn cúi đầu và gọi vang “em chào thầy”… Thật hạnh phúc biết bao!” - Trung tá Chính vui vẻ cho biết.

Bên cạnh sự nghiêm khắc, kỷ luật, tình yêu thương của các thầy cô ở đây đã phần nào giúp các em biết ân hận, nhận lỗi với việc mình đã làm để sớm trở thành những công dân sống tốt, hòa nhập với cộng đồng. Đó là trách nhiệm cần thiết của những giáo viên mang cảnh phục công an.
 

Theo Báo Đồng Nai

.