(BVPL) - Sau một thời gian thẩm định giá trị nội dung của 12 luận án, mới đây Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Đại học Kỷ lục thế giới (KLTG) đã chính thức công bố tôn vinh giá trị nội dung kỷ lục của Đại Học KLTG đối với Sách Độc bản Thi Vân Yên Tử; trao tặng bằng tiến sĩ danh dự Đại học KLTG cho 6 kỷ lục gia Việt Nam và 5 bằng tiến sĩ danh dự khác cho 5 kỷ lục gia Ấn Độ.
 


Trong suốt gần 30 năm theo đuổi nghề đạo diễn phim truyền hình và điện ảnh, Nguyễn Văn Lượng đã thực hiện thành công 220 bộ phim về đề tài Biển đảo và con người Việt Nam. Điều này giúp ông bảo vệ thành công nội dung thiết lập, tổ chức và thực hiện các quy trình cho những bộ phim truyền hình và tư liệu biển đảo có giá trị nội dung cao.

Đó là Nhà sử học Nguyễn Khắc Thuần với Kỷ lục “Công trình dịch thuật, hiệu đính và chú giải chữ Hán cổ lớn nhất do một người thực hiện và Công trình lớn nhất về lịch sử văn hóa Việt Nam do một người biên soạn”.

Nhà nghiên cứu võ học, Kỷ lục Việt Nam Phạm Đình Phong, với Kỷ lục “Cuốn sách viết về lịch sử võ học Việt Nam đầu tiên”.

Nhà soạn nhạc, Kỷ lục gia Châu Á Lê Văn với luận án “Quyển sách âm nhạc CROR độc đáo và sáng tạo” và đã bảo vệ thành công những giá trị nội dung kỷ lục của mình.

Nhà nghiên cứu văn hóa Phật giáo, Kỷ lục Việt Nam Võ Văn Tường với luận án Nội dung kỷ lục “Người chụp ảnh, viết sách và triển lãm hình ảnh chùa Việt Nam nhiều nhất, trong đó có 3.000 ngôi chùa ở Việt Nam “ và đã xuất bản nhiều ấn phẩm cao cấp về Chùa Việt Nam, phát hành trong và ngoài nước.

Kỷ lục gia Việt Nam, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo với luận án “Người Việt Nam đầu tiên đoạt nhiều giải thưởng nhất của các tổ chức sáng tạo khoa học công nghệ trên thế giới” và đã bảo vệ thành công những giá trị nội dung kỷ lục của mình.

5 Kỷ lục gia người Ấn, gồm: Bác sĩ Parth Sarthi Sharma đã điều trị cho hơn 1.000.000 bệnh nhân, đã phát thuốc vi lượng đồng căn cho 62481 bệnh nhân tại Poojya Prithvichand, Agra, Ấn Độ; Kỷ lục gia thế giới Sharad Gandhi - Tổng Biên tập Tạp chí Seven Stars Worldwide và báo Diamond City. Với các sách kỷ lục Ấn Ðộ: Giao tiếp qua biểu hiện khuôn mặt, diễn đạt được 7.000 từ vựng; Kỷ lục gia thế giới Jayesh Hinglajiya với Sách kỷ lục Ấn Độ 2013 là một trong 101 tài năng đứng đầu của Ấn Độ; Kỷ lục gia Ấn Độ Narenbder Singh với các thành tựu Sách kỷ lục Ấn Độ: lặn lâu nhất không cần Oxy, Giữ hơi thở được 1 tiếng tại đỉnh núi Everest (năm 2011); Cuối cùng là Kỷ lục gia thế giới Deepark Tewari với các thành tựu Kỷ lục thế giới về tính toán nhiều số bình phương nhất trong 1 phút. Ông giữ Kỷ lục thế giới với việc có thể ghi nhớ trên 1.500 số điện thoại.

Được biết, tất cả 11 bằng tiến sĩ danh dự của Đại học KLTG có được những quyền lợi, sự kính trọng và đặc quyền của cá nhân sở hữu, đồng thời những giá trị nội dung có tầm nhìn và có khả năng phát triển toàn cầu sẽ được Đại học kỷ lục thế giới tài trợ và đầu tư tài chính để phát triển đề tài.

Hiện nay, Việt Nam có hơn 1.300 kỷ lục gia đã được xác lập, hoạt động ở nhiều lĩnh vực, trong đó có khoảng 400 kỷ lục gia có Giá trị nội dung kỷ lục cao cần được hệ thống, phân tích, đánh giá và thiết lập các hồ sơ về giá trị nội dung để quảng bá đến các nước trong khu vực và trên thế giới. Đầu tháng 6/2013, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã lựa chọn và thiết lập 12 hồ sơ giá trị nội dung kỷ lục của 12 kỷ lục gia Việt Nam đề cử đến Đại học KLTG.
 

Phương Thanh