Nhà chồng nói lỗi vô sinh là ở tôi nên tôi phải cưới vợ hai cho chồng hoặc để anh đi kiếm con. Tôi bất ngờ, hụt hẫng, đau khổ vì trước giờ mọi người trong gia đình chồng không ai nói gì đến chuyện con cái của chúng tôi và tôi cho là mọi người đang thông cảm.
 
 
Tôi 33 tuổi, lấy chồng được bốn năm rưỡi, cưới xong 10 tháng tôi có thai, vô cùng vui sướng bởi hai vợ chồng không còn quá trẻ, chồng hơn tôi 4 tuổi. Niềm vui ngắn chẳng tày gang, khi thai đang ở tuần thứ 13 thì bị hỏng, tôi đau buồn nhưng rồi lấy lại niềm lạc quan để chờ đợi lần mang thai tiếp theo. Rất lâu sau đó, tôi vẫn không có thai trở lại. Cách đây hai năm, vợ chồng có đi khám tổng thể để tìm ra nguyên nhân, bác sĩ kết luận: Không có vấn đề gì nghiêm trọng, tôi bị tắc vòi trứng trái, bác sĩ nói không ảnh hưởng quá nhiều tới khả năng mang thai. Vợ chồng lại tiếp tục chờ đợi và hy vọng.
 
Hơn hai năm nữa lại trôi qua, tôi vẫn không có thai. Mọi người động viên rằng số vợ chồng tôi muộn con thôi, tôi cứ bám lấy lời động viên ấy để tiếp tục hy vọng. Gần đây, tôi mới nhận được phương án nhà chồng đưa ra: Lỗi vô sinh là ở tôi nên tôi phải cưới vợ hai cho chồng hoặc để chồng đi kiếm con. Tôi bất ngờ, hụt hẫng, đau khổ vì từ trước tới giờ mọi người trong gia đình nhà chồng không ai nói gì đến chuyện con cái của chúng tôi và tôi cho là mọi người đang thông cảm với mình. Họ nói, không muốn vợ chồng tôi bỏ nhau nhưng tôi phải làm theo phương án họ đưa ra.
 
Tôi không muốn như vậy, người phụ nữ nào chẳng mong có đứa con của riêng mình và tôi vẫn hy vọng mình có thể có con chứ, tôi không muốn theo phương án của nhà chồng. Nếu chồng đồng tình thì tôi chỉ còn một cách để anh ấy đi lấy vợ một cách hợp pháp. Tôi đang trong tâm trạng vô cùng nặng nề và đau khổ, hy vọng những lời tâm sự này sẽ nhận được chia sẻ của các bạn độc giả.
 
Theo VnExpress
.