Anh tha thứ dù em đã ngủ với người khác, vậy mà bố mẹ em vẫn cấm em yêu anh, em phải làm sao?
 
 
Quả thực, đọc xong lá thư của em chị đã thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng hai em cũng giải quyết được vấn đề của mình để quay trở về bên nhau. Những khó khăn trước mắt còn khá nhiều nhưng nếu hai em đồng lòng, quyết tâm thì hoàn toàn có thể vượt qua được. Điểm mấu chốt vẫn là hai em phải yêu thương, cảm thông và xác định gắn bó với nhau thực sự.
 
Riêng về chuyện bố mẹ em. Trước hết, nếu em chưa muốn gia đình biết chuyện của hai em, em và anh ấy vẫn tạm thời duy trì tình yêu trong im lặng một thời gian. Em hãy cố gắng học tập thật tốt, ra trường và tự tìm cho mình một công việc. Khi đó, em đã trưởng thành, chín chắn hơn, lại có công việc nên tiếng nói của em trong gia đình sẽ có trọng lượng hơn.
 
Tuy nhiên, nếu như vào thời điểm đó bố mẹ em vẫn kiên quyết phản đối thì em nên cho bố mẹ em biết sự thật về mối quan hệ của hai em. Thực ra, đó không phải là một điều hay với bố mẹ em nhưng nó cũng không phải là điều quá khó để chấp nhận. Anh ấy cũng đã có những sai lầm nhưng quan trọng là cả hai em đã bỏ qua những sai lầm cho nhau để được bên nhau. Em không thể để anh ấy bị mang “tiếng ác” khi bố mẹ em chỉ biết tới những điều không tốt của anh ấy còn những điều tốt, sự bao dung của anh ấy thì em lại không cho anh ấy quyền thể hiện được. Hãy lựa lời tâm sự thật chuyện tình cảm hai em cho mẹ em. Điều đó sẽ dễ dàng để nói hơn. Em cũng có thể phân tích thêm rằng mẹ anh ấy cũng là người hiểu chuyện, khuyên nhủ và động viên anh ấy nên em sẽ không gặp khó khăn khi về làm dâu bên đó.
 
Khi nghe những lời đó có thể bố mẹ em sẽ buồn, sẽ giận em vì em làm cho bố mẹ thất vọng nhưng chắc chắn bố mẹ sẽ thương em hơn và ủng hộ chuyện tình cảm của em vì biết được sự bao dung của anh ấy. Hãy dẹp bỏ một chút sĩ diện của bản thân để bảo vệ lấy tình yêu của mình.
 
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!
 
Chị Thanh Bình 
Theo Khám phá