Những bữa cơm chan nước mắt của mẹ con tôi đã ám ảnh tôi suốt cả cuộc đời. Tôi đã từng rất hận bố mình, người đàn ông đã gây nên biết bao lỗi lầm vì đi ngoại tình.
 


Ngày ấy tuy còn rất nhỏ nhưng trong trí nhớ non nớt của mình tôi đã luôn có một ý nghĩ là không bao giờ ngoại tình, tôi sẽ chung thủy cả đời với người phụ nữ mà mình đã chọn, chắc chắn tôi không bao giờ để vợ mình phải rơi một giọt nước mắt nào cả, nhất định gia đình tôi không có những bữa cơm chan toàn nước mắt như tuổi thơ tôi đã trải qua.

Giờ đây, khi đã có đầy đủ nhận thức của một người đàn ông trưởng thành, tôi vẫn không thể hiểu nổi lí do vì sao đàn ông lại thích đi ngoại tình? Nếu như là để sĩ diện với bạn bè, là để khoe nhiều bồ, nhiều chân dài trong bữa nhậu thì đó là thằng đàn ông thất bại tầm thường, nếu như đi ngoại tình để thỏa mãn dục vọng thì những kẻ ấy tồn tại phần "con" hơn phần người rất rất nhiều.

Những đồng nghiệp và bạn bè của tôi cũng không ít người có bồ nhí, lập "phòng nhì", nhìn cách họ phớt đời vênh váo đi khoác tay một em xinh tươi trẻ đẹp hơn vợ của họ mà tôi thấy thương hại, thật sự những người đàn ông đó đáng thương vô cùng, ấy thế mà họ lại không thể nhận ra điều đó, khi mà vợ họ chắt chiu từng đồng bạc lẻ, họ thức khuya dậy sớm, tất tả chay ngược xuôi để lo toan cho gia đình, khi mà chồng ốm họ lo lắng thuốc thang cơm nước, họ tiết kiệm không đi làm đẹp, cả năm không dám sắm một bộ quần áo mới chỉ để mua sữa cho con, mua gạo cho cả nhà.

Bồ là gì mà sao phải có? Đã đành là con người thì luôn có tính tham lam, các anh muốn cơi nới, các anh muốn lập thêm phòng nhì, phòng ba.... để thỏa mãn tính tham lam, ích kỉ cái dục vọng tầm thường của một con người, vì cái tham lam ấy mà làm tổn thương người phụ nữ luôn hi sinh cho gia đình cho con cái thì liệu có đáng?

Đôi khi, tôi tự hỏi, đàn ông, những kẻ vẫn tự nhận mình sâu sắc, cao thượng, tử tế, họ có thấy xấu hổ không khi lén lút nhắn tin chỉ để lên giường với một phụ nữ thứ ba?

Ai cũng có nhu cầu được hạnh phúc, được yêu thương và được đón nhận một tình yêu trọn vẹn, phụ nữ có quyền được đòi hỏi mình là của riêng chồng và chồng cũng là của riêng mình. Nếu như một số người đàn ông vẫn biện minh cho hành vi ngoại tình của mình là "đàn ông có nhu cầu tình dục cao hơn phụ nữ" nên cần đi ngoại tình, vậy thì chẳng lẽ họ chối bỏ cái văn minh của cuộc sống hiện đại với hôn nhân một vợ một chồng được pháp luật thừa nhận để trở về thời kì tiền sử sống bầy đàn trong các hang đá?

Tôi không khẳng định mình là một thằng đàn ông tử tế trong tất cả mọi việc, nhưng tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng mình sẽ không bao giờ trở thành một gã đàn ông lăng nhăng ngoại tình để vợ của mình phải rơi nước mắt.

Ngoại tình để làm gì, nếu các anh còn muốn chính con trai mình sống hạnh phúc và tử tế!
 

Theo Dân Việt

.