UBND huyện Tuy Phước vừa có văn bản giao Trưởng phòng Nội vụ huyện tham mưu việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Võ Tuấn Khanh - Trưởng phòng Phòng VH&TT, kiêm Giám đốc Trung tâm VH,TT&TT huyện, để cơ quan điều tra công an huyện tiến hành điều tra, làm rõ sự việc cán bộ này tự ý bán chuông đồng nghi cổ vật lưu kho, như đơn tố cáo cũng như phản ánh của báo chí.

Lãnh đạo huyện Tuy Phước cũng giao Chánh Thanh tra huyện, Công an huyện phối hợp bàn giao, tiếp nhận hồ sơ, các tài liệu có liên quan về kết quả xác minh vụ việc, trên cơ sở đó tiếp tục điều tra làm rõ sự việc, xử lý theo quy định.

leftcenterrightdel
Những người từng là cán bộ, nhân viên ngành Văn hóa địa phương cho rằng, quả chuông lưu kho mà họ biết có chữ Hán khắc nổi, có âm thanh vang vọng và chưa bị rỉ sét. Ảnh minh họa.

Liên quan đến vụ việc, báo cáo sau xác minh của UBND huyện Tuy Phước cho biết, việc ông Võ Tuấn Khanh bán chuông đồng lưu kho tại cơ quan là đúng sự thật.

Ông Khanh hiện đã chuộc quả chuông sau khi báo chí lên tiếng.

Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, quả chuông chuộc về có đúng là quả chuông lưu kho hay không khi nhiều cán bộ, nhân viên ngành văn hóa địa phương từng tiếp xúc quả chuông, cho rằng chuông chuộc về không giống với quả chuông gốc, vốn được đưa về từ một ngôi chùa từ sau giải phóng, có chữ Hán khắc nổi, có âm thanh vang vọng và chưa bị rỉ sét.

Văn Nguyễn