Chiều 15/4/2024, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã vận chuyển tận nơi và phát miễn phí 1.000 bình loại 20 lít nước uống tinh khiết cho bà con huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre đang gặp khó khăn về nguồn nước uống.

leftcenterrightdel
Các chiến sĩ Cảnh sát biển vận chuyển 1.000 bình nước tinh khiết đến với bà con huyện Bình Đại (Ảnh: Hồng Việt)

Buổi cấp nước lần này là khởi đầu cho hoạt động hỗ trợ kéo dài cung cấp nước uống tinh khiết và nước ngọt sinh hoạt hợp vệ sinh giúp nhân dân tỉnh Bến Tre nói riêng và các tỉnh trên địa bàn đơn vị quản lý nói chung trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Các hộ dân vùng hạn mặn vui mừng nhận các thùng nước uống do Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 trao tặng.

Ngoài việc vận chuyển, hỗ trợ cấp nước miễn phí, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 còn phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức tuyên truyền cho bà con về cách tiết kiệm nước và sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh, bảo vệ sức khỏe, môi trường, nhất là trong điều kiện hạn hán, xâm nhập mặn còn diễn biến phức tạp.

leftcenterrightdel
 Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã lập kế hoạch tổ chức thêm nhiều đợt cấp phát nước uống tinh khiết và nước hợp vệ sinh cho bà con vùng khô hạn thiếu nước. (Ảnh: Hồng Việt)

Việc hỗ trợ vận chuyển, cấp nước ngọt tuy là một công tác khiêm tốn, nhưng mang ý nghĩa lớn; kịp thời góp phần chia sẻ khó khăn với nhân dân vùng hạn hán, xâm nhập mặn; thể hiện tinh thần trách nhiệm “ở đâu khó khăn, ở đó có bộ đội” của những người lính Cảnh sát biển Việt Nam.

Phi Sơn - Hồng Việt