Thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc học sinh lớp 2B Trường Tiểu học Kim Đồng (thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) bị quạt trần rơi vào đầu trong giờ ra chơi tại trường vẫn đang trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, sợ hãi, mắt chưa mở được.

Ngày 12/9, gia đình học sinh này đã đưa cháu xuống Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Mắt Trung ương khám và điều trị.

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h sáng ngày 9/9, vào giờ ra chơi, chiếc quạt trần đang quay bất ngờ rơi xuống đập vào bàn học, cánh quạt văng lên đập vào trán em N.T.M.T. khiến học sinh này phải khâu nhiều mũi.

leftcenterrightdel
 Cháu T. được đưa về Hà Nội thăm khám. 
leftcenterrightdel
Kết quả thăm khám tại Hà Nội của cháu T. 

Trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ Pháp luật, chị Trần Nhung, bác ruột của em N.T.M.T. bức xúc cho hay, tình hình sức khỏe của cháu mình không như thông tin lãnh đạo nhà trường, Phòng GD&ĐT Thành phố Lào Cai nói cháu chỉ bị nhẹ, sức khỏe đã dần ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Gia đình được bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai thăm khám cho cháu cho biết, cháu bị chấn thương vùng trán, vết thương sâu dài 5cm, xương mũi chính bị gãy. Mặt cháu vẫn còn sưng, ăn rất ít và vẫn chưa mở được mắt.

Gia đình tôi vô cùng lo lắng về thị lực, cũng như những ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu về lâu dài, hơn nữa bác sĩ cũng khuyên đưa cháu về Hà Nội khám.

Chia sẻ với phóng viên, chị Trần Nhung cho hay, điều khiến gia đình bức xúc nhất là thái độ, cách ứng xử của lãnh đạo nhà trường, Phòng GD&ĐT, giáo viên sau khi xảy ra sự việc.

Chiều tối cùng ngày xảy ra tai nạn, các thầy cô giáo, đại diện Phòng GD&ĐT có đến thăm hỏi cháu. Họ chỉ hỏi thăm qua loa, hời hợt, chủ yếu chụp ảnh đã thăm cháu rồi đăng lên mạng xã hội.

“Gia đình tôi đủ điều kiện để lo cho cháu, gia đình không nhận quà hay tiền hỗ trợ từ nhà trường, Phòng GD&ĐT.

Việc tai nạn trên không ai mong muốn, nhưng cách ứng xử, thái độ của lãnh đạo nhà trường, giáo viên, Phòng GD&ĐT thể hiện sự thiếu trách nhiệm, chỉ “làm màu” trước báo chí và trên mạng xã hội”, chị Trần Nhung nói.

Chị Nhung cũng đặt vấn đề, khi tình trạng sức khỏe của cháu vẫn đang diễn biến phức tạp, nhưng lãnh đạo nhà trường, Phòng GD&ĐT lại phát biểu với nhiều cơ quan báo chí sai sự thật, không hiểu cái tâm của người làm giáo dục ở đâu.

Chia sẻ thêm về việc gia đình đưa cháu về Hà Nội khám, chị Nhung cho biết: “Trước mắt bác sĩ cho biết phải điều trị cho cháu hết sưng phù nề. Sau đó mới xử lý, can thiệp phần khoang mũi, sườn mũi cho cháu như thế nào.

leftcenterrightdel
Mắt cháu T. vẫn chưa mở được, tinh thần hoảng loạn.  

Ngày 12/9, gia đình cho cháu xuống Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Mắt Trung ương thăm khám, kết quả chụp chiếu cho thấy cháu bị gãy sụn gốc mũi, xoang trán bị ảnh hưởng, tụ máu mi, tụ máu hốc mắt…

Bác sĩ cho cháu về lại Bệnh viện đa khoa Lào Cai để truyền kháng sinh, sau khi vết thương ổn định sẽ quay lại Hà Nội điều trị sụn mũi, xoang trán cho cháu”.

Trước đó, như Bảo vệ Pháp luật đã thông tin, vào khoảng 10h sáng 9/9, vào giờ ra chơi, chiếc quạt trần tại lớp 2B Trường Tiểu học Kim Đồng (Thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) bất ngờ rơi xuống mặt bàn, cánh quạt văng lên trán em N.T.M.T.

Bước đầu nguyên nhân được xác định do ốc chốt ngang giữa cần quạt và bầu quạt trần bị gãy khiến quạt bị rơi.

Sau khi xảy ra sự việc, phía lãnh đạo Trường Tiểu học Kim Đồng và Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai thông tin đến báo chí, em T. chỉ bị rách phần mềm giữa 2 lông mày, sức khỏe đã dần ổn định và có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

Trần Vũ