Thông tin từ lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai cho biết, sau 9 ngày nỗ lực triển khai nhiều phương án cứu nạn, cứu hộ, khoảng 10h sáng nay, lực lượng chức năng Lào Cai đã tìm thấy thi thể nạn nhân Giàng Seo Lử (SN 1963), trú xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai bị mắc kẹt trong hang nước ở bản Sảng Mản Thần ra ngoài.

leftcenterrightdel
 Thi thể ông Giàng Seo Lử  được lực lượng chức năng đưa lên mặt đất

Cơ quan chức năng xác định nạn nhân đã tử vong trước đó nhiều ngày ở trong hang.

Trong suốt 9 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã 3 lần tiếp cận gần vị trí nạn nhân mắc kẹt nhưng mưa liên tục trên địa bàn khiến mực nước trong hang dâng cao làm công tác cứu hộ phải quay lại điểm xuất phát nhiều lần.

Hang Vàng nơi nạn nhân Lử mắc kẹt hẹp, dốc và sâu lại có đến hai nút thắt trong đó nút thắt thứ 2 chỉ rộng khoảng 40cm gây khó khăn cho công tác giải cứu.

Đến thời điểm hiện tại, thi thể ông Giàng Seo Lử đã được đưa ra ngoài, người thân và hàng xóm nạn nhân vô cùng đau xót, khóc ngất bên ngoài hiện trường tìm kiếm.

leftcenterrightdel
 Người nhà nạn nhân vô cùng đau xót

Sau 9 ngày tìm kiếm, tổng cộng có 1 máy phát điện, 8 máy bơm, 1 máy khoan tay bị hỏng khi thực hiện cứu hộ; tổng nhân lực tham gia cứu hộ là trên 120 người.

Trước đó, như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngày 1/6/2019, ông Lử cùng người em họ là Giàng Seo Dùng xuống hang để tháo máy bơm nước tưới ruộng. Do trời mưa to kéo dài kèm theo lượng lớn đất đá đã bịt kín cửa hang khiến ông Lử bị mắc kẹt còn anh Dùng may mắn thoát được.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động  hơn 120 người tích cực tham gia tìm kiếm nạn nhân trong suốt 9 ngày liền, tuy nhiên, điều kỳ tích đã không xảy đến, ông Lử đã tử vong trước khi được tìm thấy./.

Xuân Hưng