Đây là một trong số nhiều hoạt động của đơn vị nhằm hướng đến thực hiện tốt Chỉ thị số 03/CT-VKSTC ngày 17/5/2021 của Viện trưởng VKSND tối cao về “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân”, Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 18/12/2023 của Viện trưởng VKSND tối cao với nội dung “đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động VKSND, xác định là khâu đột phá trọng năm 2024 và 2025 của toàn Ngành”, cũng như các chỉ đạo của đồng chí Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng về việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát 2 cấp TP Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Hải Châu hướng dẫn sử dụng phần mềm đến toàn thể công chức, người lao động của đơn vị.

Phần mềm dữ liệu nội bộ này đã được triển khai và áp dụng rất thành công tại VKSND quận Sơn Trà trong thời gian đồng chí Nguyễn Đức Thông còn đảm nhận vị trí Viện trưởng tại VKSND quận Sơn Trà và được các cấp có thẩm quyền đánh giá cao, xem đây là một trong những đơn vị đi đầu, điểm sáng trong việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Phần mềm có thể ứng dụng cho hầu hết các lĩnh vực hoạt động của đơn vị từ kiểm sát hình sự, dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động, thi hành án đến công tác văn phòng, hành chính quản trị, kế toán, quản lý điều hành văn bản… Tất cả các tài liệu trên từng lĩnh vực sau khi được số hóa sẽ được chia sẻ trên phần mềm. Tùy từng lĩnh vực được phân công, công chức, người lao động trong đơn vị sẽ chủ động tiếp cận và xử lý, sau đó báo cáo đề xuất lãnh đạo đơn vị qua từng nội dung thư mục liên quan. Lãnh đạo đơn vị sẽ chủ động vào thư mục để phê duyệt.

leftcenterrightdel
 Hướng dẫn về một chức năng trên phần mềm dữ liệu nội bộ.

Tại hội nghị, bên cạnh việc triển khai, hướng dẫn sử dụng phần mềm đến toàn thể công chức, người lao động của đơn vị, đồng chí Nguyễn Đức Thông cũng đặc biệt nhấn mạnh là không có công nghệ nào trên thế giới tuyệt đối an toàn 100% và theo số liệu thì 90% vấn đề lộ lọt thông tin, mất an toàn bảo mật xuất phát từ ý thức của người sử dụng công nghệ phần mềm. Do đó, để sử dụng phần mềm dữ liệu nội bộ này hiệu quả, an toàn, thì trước hết, mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức chung trong bảo mật thông tin.

VKSND quận Hải Châu