Theo thông tin từ Bộ Công thương, vào hồi 16 giờ 30 phút ngày 26/10/2018 đã xảy ra vụ tai nạn điện làm tử vong 04 người tại khoảng cột 101 đến 102 trục chính đường dây trung áp 35kV lộ 372CX đoạn đi qua đồng lúa thuộc địa giới hành chính xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. 

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do tổ thi công của chi nhánh Viettel Hà Tĩnh thực hiện thi công dựng cột kéo cáp viễn thông đã không phối hợp và thông báo với ngành Điện để thực hiện các biện pháp an toàn lao động, tự ý thi công dẫn đến vi phạm khoảng cách an toàn đường dây trung áp 35kV bị điện giật gây tai nạn. Nạn nhân gồm: ông Phạm Xuân Lành, Phạm Xuân Tình, Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Đức Ngoãn trú tại thôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc xẩy ra tại khoảng cột 101 đến 102 trục chính đường dây trung áp 35kV lộ 372 xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh làm 04 người tử vong, Đoàn công tác Bộ Công Thương cùng lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có mặt tại Hà Tĩnh để ghi nhận và xử lý sự việc. Thông tin ban đầu cho thấy, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel thuê người dân trồng cột cáp viễn thông nhưng không thông báo đơn vị quản lý lưới điện là Điện lực huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh nên khi trồng cột đã chạm vào đường dây 35kv và điện phóng gây tai nạn. Hiện đại diện Cục An toàn kỹ thuật và Môi trường công nghiệp cùng lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang có mặt ở hiện trường và làm việc với các đơn vị liên quan.

Trước vụ việc này, Bộ Công Thương đã có Công văn số 8745/BCT-ATMT hỏa tốc gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẩn trương cùng với Công ty Điện lực Hà Tĩnh phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương, đơn vị thi công công trình viễn thông gần đường dây dẫn điện dừng tất cả các hoạt động thi công để phục vụ công tác điều tra tai nạn theo quy định.

Chỉ đạo các đơn vị điện lực, vận hành lưới điện rà soát các quy định phối hợp, biện pháp an toàn cho người, thiết bị trong quá trình các đơn vị trong và ngoài ngành thi công gần đường dây dẫn điện. Tổ chức thông báo rộng rãi quy định phối hợp giữa đơn vị điện lực và các đơn vị có công trình thi công, có các hoạt động gần đường dây dẫn điện để triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, an toàn vận hành hệ thống điện.

Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên gia đình các nạn nhân bị tai nạn điện giật.

PV