Đêm qua và sáng sớm nay (20/8), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 19/8 đến 3h ngày 20/8 có nơi trên 60mm như: Chiềng Lao (Sơn La) 69.8mm, Nậm Hăn (Lai Châu) 66.4mm, Chi Lăng (Lạng Sơn) 60.8mm, Minh Thành (Quảng Ninh) 116.2mm, Nuông Dăm (Hòa Bình) 87.8mm, Thạch Quảng (Thanh Hóa) 125.2mm,…

Ngày 20/8, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Dự báo, tình trạng mưa kéo dài trong 3 ngày tới.

Cảnh báo, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Bạnh đó, Nam Bộ ngày nắng gián đoạn, có lúc mưa rào và dông. Từ chiều nay mưa có xu hướng gia tăng so với những ngày qua. 

Trên biển, ở Bắc vịnh Bắc Bộ, vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông và vùng biển phía Đông khu vực giữa Biển Đông tiếp tục có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8, đề phòng độ cao sóng có lúc tăng lên trên 2 m.

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió giật mạnh và sóng lớn.

leftcenterrightdel
 Từ chiều tối nay, nhiều khu vực trên cả nước mưa dông. Nguồn ảnh TTXVN/Báo Tin tức

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội có mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; từ chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, riêng khu Tây Bắc 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, cao nhất 34-37 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

N.H(T/h)