leftcenterright
 Dòng người kéo dài hàng cây số đi theo thứ tự trên phố Yec Xanh, quận Hai Bà Trưng. 

Tại ngã tư Tăng Bạt Hổ - Nguyễn Công Trứ, hòa cùng dòng người, chị Nguyễn Phương Ngọc (Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) đang di chuyển từng chút một. Chị Ngọc cho biết, do ban ngày bận công việc, nên chị cùng các thành viên trong gia đình quyết định đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào buổi tối muộn.

“Thực sự là rất tôn kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nên phải quyết tâm vào viếng Bác. Đây là lần thứ 2 tôi xếp hàng đi viếng những người được cả nước kính trọng, trước là đại tướng Võ Nguyên Giáp. Viếng được xong Tổng Bí thư, tôi thấy lòng thanh thản hơn. Dù đã xếp hàng được 3 tiếng nhưng tôi không hề cảm thấy mỏi, rất toại nguyện”, chị Ngọc cho biết.

leftcenterrightdel
 22h tối, vẫn có rất đông người xếp hàng để chờ đến lượt vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cũng có mặt trong đoàn viếng, anh Nguyễn Nhật Long (Quận Ba Đình, TP Hà Nội) cho biết, anh rất kính trọng và biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nên ngay sau khi tan làm, anh đã đi xe lên khu vực gần nhà tang lễ để xếp hàng chờ vào thắp nén tâm nhang viếng Tổng Bí thư.

leftcenterrightdel
 Càng muộn, dòng người đến xếp hàng càng đông, dù ngoài trời khá oi nóng nhưng tất cả đều lặng lẽ và trật tự.
leftcenterrightdel
 Người dân ai cũng muốn được một lần được vào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
leftcenterrightdel
 Lực lượng an ninh kiểm soát chặt chẽ dòng người xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Người dân nghẹn ngào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh Công luận
leftcenterrightdel
 Hàng ngàn người xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh TTXVN

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà Tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/7.

Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, TP Hà Nội.

Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

 

Duy Minh