leftcenterrightdel
 Tiền Giang tiêu hủy hơn 500 tấn heo mắc bệnh dịch tả heo châu Phi 

Theo đó, dịch tả heo châu Phi xuất hiện tại tỉnh Tiền Giang vào ngày 1/6 tại xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy trên đàn hơn 300 con.

Sau đó, dịch bắt đầu lan rộng sang một số huyện phía tây của tỉnh Tiền Giang.

Hiện toàn tỉnh có 39 xã, phường của 4 huyện, thị xã xảy ra dịch tả heo châu Phi gồm: huyện Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành, thị xã Cai Lậy.

Đến nay, toàn tỉnh đã tiêu hủy trên 7.800 con/183 hộ với số lượng hơn 500 tấn. Trong đó, chỉ riêng huyện Cái Bè đã có 17 xã xảy ra dịch tả heo châu Phi, địa phương đã tiến hành tiêu hủy khoảng 300 tấn heo mắc bệnh.

Với giá thị trường là 38.000 đồng/kg, ước tính tỉnh Tiền Giang phải chi tiền hỗ trợ các trường hợp xảy ra dịch bệnh là khoảng 20 tỷ đồng.

Hiện tình hình dịch tả heo tiếp tục lây lan trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, dịch chủ yếu xảy ra các hộ nuôi nhỏ lẻ.

Để ngăn chặn dịch tả heo châu Phi, tỉnh Tiền Giang đang tập trung công tác tiêu độc, sát trùng tại các ổ dịch; kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển heo ra vào địa bàn tỉnh; vận động người dân bán lợn khi đến thời điểm xuất chuồng và không tái đàn.

Đồng thời, các Cơ quan chức năng tỉnh cũng thực hiện việc chốt chặn, kiểm soát không để dịch tả heo châu Phi lây lan đến các huyện phía đông của tỉnh.

Hoa Việt