Thông tin ban đầu từ Công an TP Hà Nội cho biết, đến 7h30’ ngày 13/9/2023, lực lượng chức năng xác định có khoảng 40 người thương vong trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan chức năng của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố và các lực lượng khẩn trương xử lý tại hiện trường, hỗ trợ người bị nạn, có các phương án khắc phục hậu quả và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Trước đó, theo thông tin từ quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, vào hồi 23h50’ ngày 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo Thành phố, lực lượng Công an Thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân ngay lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa.

Tính đến 5h ngày 13/9, thống kê sơ bộ cho thấy, đã thực hiện cứu hộ thành công hơn 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Chung cư bị cháy được xây kiểu nhà ống với một mặt tiền, 3 mặt giáp nhà dân, chia được gần 50 căn hộ cho thuê, chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên, trong đó 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum.

Còn theo tin từ phía lực lượng chức năng, mỗi tầng căn hộ được thiết kế với 5 căn hộ có diện tích căn hộ từ 35 - 56m2. Ngay khi xảy cháy, có gia đình ở tầng 3 đã thả thang dây thoát hiểm được ra ngoài. Nhiều người hoảng loạn đã chạy lên các tầng trên cao kêu cứu những người xung quanh…

Một số hình ảnh vụ cháy do lực lượng Cảnh sát PCCC cung cấp

leftcenterrightdel
 Chung cư nơi xảy ra vụ cháy.
leftcenterrightdel
 Hình ảnh hiện trường vụ cháy
leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ cháy.
leftcenterrightdel
 Hình ảnh vụ cháy.
leftcenterrightdel
 Đồ vật sót lại sau vụ cháy.
leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường.

 

P.V