Chiều 23/5, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Bắc - Phó Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 2 em học sinh tử vong.

Theo đó, vào khoảng 13h cùng ngày, 2 em Hồ Thị A. T. và Hồ Thị K. Y., trú bản La Trọng trong lúc cùng mẹ lên rẫy đã rủ nhau xuống tắm tại khu vực thượng nguồn sông Gianh. Trong lúc tắm, 2 em nhỏ này đã bị đuối nước dẫn đến tử vong. Thi thể của 2 nạn nhân sau đó đã được người dân đưa lên bờ để gia đình lo hậu sự theo phong tục của địa phương. Được biết, T. đang là học sinh lớp 3, Y. là học sinh lớp 1 Trường Tiểu học và THCS số 1 Trọng Hóa.


 2 em học sinh vừa đuối nước

Trước đó, tại địa bàn xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hóa cũng đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khác làm 3 học sinh nữ tử vong. Cụ thể, khoảng 9h sáng 23/5, sau khi dự lễ tổng kết năm học tại Trường THCS Thanh Thạch, một nhóm gồm 8 học sinh đã rủ nhau ra sông Gianh, đoạn qua thôn 2, xã Thanh Thạch để tắm.

Trong lúc tắm, 3 em học sinh nữ đã không may bị đuối nước, nghe tiếng hô hoán, nhiều người dân đã đổ ra sông để cứu, tuy nhiên khi vớt được lên bờ cả 3 em đã tử vong. Các học sinh bị đuối nước gồm: Nguyễn Thị H. T.; Nguyễn C. L. và Nguyễn T. H., cùng sinh năm 2007 và đang là học sinh lớp 6 tại Trường THCS Thanh Thạch.

Nguyễn Cường