leftcenterrightdel
 Thành lập Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Việt Nam-Singapore tại Bình Dương. (Ảnh:MH)

Theo quyết định, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Việt Nam-Singapore tại Bình Dương thực hiện hoạt động kết nối, xây dựng định hướng, tạo môi trường nghiên cứu khoa học và công nghệ; hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi công nghệ, mô hình sản xuất kinh doanh đáp ứng xu thế Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ Tư; hỗ trợ và thúc đẩy các chương trình đổi mới, sáng tạo, tập trung các lĩnh vực nghiên cứu phát triển, tạo dựng hệ sinh thái mới cho cộng đồng doanh nghiệp; thu hút các thành phần và nguồn lực xã hội cùng tham gia để tạo ra các mô hình, sản phẩm, dự án nhằm thúc đẩy sự phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới.

Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Việt Nam-Singapore tại Bình Dương được thành lập nhằm thúc đẩy triển khai định hướng của tỉnh Bình Dương trong việc tiên phong phát triển kinh tế dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo, khoa học và công nghệ.

Trung tâm được định vị là nền tảng nhằm thu hút sự tham gia tích cực và hợp tác giữa các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, theo mô hình hợp tác 3 nhà, tạo điều kiện để doanh nghiệp, viện trường phát huy được tiềm năng, nâng cấp năng lực thông qua các hoạt động thương mại hóa, chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ.

Từ đó, doanh nghiệp có thể tiến sâu hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu, hướng tới các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao hơn, thích ứng với xu hướng phát triển xanh và vền vững của thế giới.

Đây là các bước chuẩn bị cần thiết để tiến tới xây dựng mô hình Khu Công nghiệp Khoa học và Công nghệ, đóng góp vào quá trình triển khai và phát triển của đề án “Thành phố Thông minh Bình Dương” trong thời gian tới.

Thúy Hà