Chỉ tính riêng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, trong những ngày mưa lũ do nước từ đầu nguồn Bắc Kạn, Cao Bằng chạy về dọc theo tuyến sông cầu, nhiều cơ quan, đơn vị, và hàng nghìn hộ dân bị chìm ngập trong nước, buộc phải di dời. Các hộ dân nằm ở khu vực các phường như phường Cao Ngạn, phường Quang Vinh, phường Hoàng Văn Thụ, phường Túc Duyên thành phố Thái Nguyên.

leftcenterrightdel
 Cán bộ trong ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên đi hỗ trợ bà con nhân dân chống lũ. (Ảnh: Trọng Tài)

Nhiều hộ gia đình cán bộ công chức, viên chức, người lao động, lãnh đạo VKSND tỉnh Thái Nguyên nói riêng và các huyện, thành nói chung cũng bị ngập lụt do cơn bão gây ra. Tính đến thời điểm hiện tại, theo thống kê có khoảng 15 hộ gia đình cán bộ, lãnh đạo, trong ngành Kiểm sát bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ gây ra. Mặc dù mưa lũ rất to, làm ngập lụt trên diện rộng, nhưng thiệt hại người trong ngành Kiểm sát thì không có thiệt hại gì.

leftcenterrightdel
 Lục lượng ngành Kiểm sát tỉnh Thái Nguyên ứng cứu các hộ dân bị lũ lụt . (Ảnh: trọng Tài)

Tuy nhiên, một số hộ gia đình trong ngành Kiểm sát trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nằm trong khu vực vùng trũng của vùng lũ, nhiều tài sản đã bị ngập nước và bùn do lũ cuốn trôi vào trong nhà đã gây hư hại rất lớn về tài sản. Cho đến thời điểm hiện nay, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên đang tích cực vận động cán bộ, lãnh đạo, người lao động trong Ngành quyên góp, ủng hộ các hộ gia đình bị lũ lụt gây ra.

leftcenterrightdel

 Cán bộ phòng II, VKSND tỉnh Thái Nguyên tích cực dọn dẹp do lũ gây ra. (Ảnh: Trọng Tài)

Đồng thời, vận động các cán bộ trong Ngành đến từng hộ gia đình bị ngập lụt, hỗ trợ về sức lực để dọn dẹp bùn, đất, đá cho các hộ cán bộ, lãnh đạo, người lao động trong ngành Kiểm sát trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên ổn định cuộc sống.

leftcenterrightdel
 VKSND thành phố Phổ Yên quyên góp ủng hộ bà con nhân dân phường Tân Phú. (Ảnh: Trọng Tài)

Bên cạnh đó, trong đợt mưa lớn kéo dài ngày vừa qua, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên cũng đã tích tích cực tham gia quyên góp, ủng hộ bà con nhân dân nằm trong khu vực bị ngập lụt trên địa bàn toàn tỉnh khắc phục mưa lũ.

Cho đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên mực nước không còn dâng cao, các tuyến đường giao thông đã hoạt động trở lại, các hộ dân bị ngập lụt đang dần dần khác phục hậu quả…

leftcenterrightdel
Sau trận lũ tại một trường học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên bị ngập. (Ảnh: Trọng Tài)
leftcenterrightdel
 Khắc phục hậu quả sau trận lũ cuốn đất và bùn vào trong trong trường học. (Ảnh: Trọng Tài)

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên vẫn đang tiếp chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, người dân trên địa bàn tỉnh phải luôn cảnh giác bão lũ có thể tiếp tục xảy ra. Đồng thời, khẩn trương khắc phục hậu quả để ổn định cuộc sống

 

Trọng Tài