Giải BRG Open Golf Championship 2023 là giải thi đấu chính của lễ hội du lịch golf Đà Nẵng, thuộc hệ thống giải golf phát triển châu Á (Asian Development Tour - ADT). Giải thu hút gần 150 tay golf, trong đó quy tụ hầu hết các gương mặt đang dẫn đầu bảng xếp hạng tiền thưởng của ADT.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 Trần Chí Cường bày tỏ vui mừng khi giải BRG Open Golf Championship 2023 có sự tham gia của nhiều vận động viên quốc tế đồng thời ghi nhận, biểu dương sự đóng góp của các thành viên, đơn vị làm nên thành công của Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023, trong đó tâm điểm là giải đấu BRG Open Golf Championship 2023 do Asian Development Tour (ADT) điều hành.

leftcenterrightdel
 Vận động viên Aaron Wilkin đến từ Úc xuất sắc vượt qua các golfer và giành chức vô địch giải đấu. (Ảnh: BTC)

“Tôi hy vọng giải đấu ngày càng phát triển, chuyên nghiệp và thu hút được nhiều hơn nữa các vận động viên tham dự”, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường nhấn mạnh.

Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi, quyết liệt, chức vô địch đã thuộc về Aaron Wilkin - đến từ Úc với mốc thắng -10. Phần thưởng cho nhà vô địch là 17.500 USD trên tổng quỹ giải thưởng 100.000 USD cùng chiếc cúp được chế tác từ gốm Chu Đậu (Hải Dương).

Tại lễ trao giải, vận động viên Aaron Wilkin bày tỏ niềm vui và hạnh phúc khi vượt qua hơn 140 vận động viên để giành chiếc cúp vô địch tại giải BRG Open Golf Championship 2023. Mặc dù ngày thi đấu hôm nay có nhiều thách thức nhưng với tinh thần quyết tâm, không ngừng cố gắng anh đã xuất sắc vượt qua và giành chiến thắng.

leftcenterrightdel
 Nhà vô địch giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023 là golfer Aaron Wilkin (quốc tịch Úc) với thành tích -10 gậy. (Ảnh: LT)

Tại giải đấu, Ban tổ chức cũng trao giải vận động viên nghiệp dư xuất sắc nhất giải đấu cho Nguyễn Anh Minh, vận động viên golf chuyên nghiệp người Việt Nam xuất sắc nhất giải đấu cho Nguyễn Nhất Long.

Lễ hội du lịch golf là sản phẩm du lịch mới của TP Đà Nẵng, không chỉ có giải đấu của các tay golf, mà còn có nhiều hoạt động đưa golf đến gần hơn với người dân, du khách như trải nghiệm đánh golf, hội thảo phát triển bền vững du lịch golf, khảo sát thị trường golf Đà Nẵng, dành cho các đơn vị lữ hành Nhật Bản, Đài Loan, Ấn Độ và Úc.


Lê Tâm