Theo Sở TN–MT TP Đà Nẵng, trước đó đơn vị nhận được phản ánh về việc một cán bộ thuộc Sở này có hành vi thiếu chuẩn mực, lớn tiếng tại cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bản quận Ngũ Hành Sơn. Vào cuộc xác minh, Sở TN–MT TP Đà Nẵng cho biết, người trong đoạn clip nêu trên là ông Đ.C.P - Phó Trưởng phòng tại Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở TN–MT TP Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Người đàn ông vung nắm tiền lẻ tung tóe tại quán ăn. Ảnh cắt từ clip.

Để đảm bảo công tác xác minh, phối hợp các cơ quan liên quan làm rõ các hành vi vi phạm và chuẩn mực đạo đức của cá nhân nêu trên, Giám đốc Sở TN–MT TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tạm đình chỉ công tác đối với ông Đ.C.P. theo thẩm quyền. Đồng thời, khẩn trương tổ chức xử lý theo đúng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước, công khai kết quả giải quyết theo quy định.

Riêng dấu hiệu vi phạm pháp luật về an ninh trật tự nơi công cộng của cá nhân nêu trên sẽ do cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định, giao Văn phòng Sở giúp Giám đốc Sở theo dõi, cập nhật kết quả xử lý.

Trước đó, ngày 2/10, tài khoản Facebook có tên H.Tr. đăng tải đoạn video kèm nội dung một người đàn ông được cho là cán bộ Sở TN-MT TP Đà Nẵng ném tiền tung tóe trong quán ăn, khiến dư luận bất bình. Theo nội dung trên tài khoản H.Tr., sáng 2/10, sau khi thực khách là cháu bé khoảng 16 tuổi ăn xong, thanh toán thì nhân viên quán trả lại tiền thừa khoảng 25 ngàn đồng. Vì không có tiền chẵn nên nhân viên trả lại bằng tiền lẻ.

leftcenterrightdel
 Video ghi lại sự việc.

Tuy nhiên, lúc sau thì bố của cháu bé đến quán ném tiền tung tóe, la hét nhân viên là: “Tụi bây đưa rác cho con tao à” và đe dọa: “Nhà tao ở đây, xem chúng mày kinh doanh được bao lâu”, tài khoản này viết. Theo anh H.Tr. (chủ quán), sau khi ném tiền, người này còn tát anh một cái trước khi bỏ đi.

Chưa dừng lại, khoảng 13h cùng ngày, người đàn ông trên kêu một nhóm khoảng 7 người khác đến quán anh Tr. đe dọa. “Có một người trong nhóm này đánh nhân viên của tôi, đòi đập quán và đe dọa sáng mai sẽ quay lại phá quán tiếp", anh Tr. cho biết.

Xuân Nha