Khoảng 16h30’, một du khách đi dạo trên bờ biển Bãi Tiên (gần Hòn Một), đường Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Hòa, Nha Trang (Khánh Hòa) đã phát hiện một cụ ông đuối nước. Du khách này cho biết, đã cùng 3 người khác vớt nạn nhân lên bờ.

Nạn nhân được phát hiện trong tư thế nằm ngửa, trôi lập lờ cách bờ kè chỉ khoảng 2m. Gần đó, có một người đang tắm, tuy nhiên người này cho biết không chú ý và tưởng cụ ông đang bơi ngửa.

Đến khoảng 16h50’, sau khi nhận diện tại hiện trường, một người là thành viên trong đoàn khách du lịch đến từ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu xác nhận, nạn nhân là thành viên trong đoàn.

leftcenterrightdel
 Tai nạn xảy ra vào chiều ngày 5/11. Ảnh: NH.

Tìm hiểu của PV được biết, nạn nhân được xác định là cụ Phạm Văn Nha (SN 1948), nguyên là một Trưởng phòng thuộc Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã nghỉ hưu.

Theo các thành viên trong đoàn, Đoàn đi du lịch Nha Trang từ ngày 1/11, theo một chương trình nghỉ dưỡng của Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, dự tính sáng ngày 6/11 đoàn sẽ rời Nha Trang.

Đoàn đi trên 2 xe buýt, gồm hơn 60 người, đang nghỉ tại khách sạn Mây Ngũ Sắc, phường Vĩnh Hòa, Nha Trang, cách hiện trường không xa..

Một người nghỉ cùng phòng với cụ ông cho biết, nạn nhân đi tắm biển lúc 15h30’.

Làm việc với lực lượng công an tại hiện trường, một trong những người phụ trách đoàn cho biết, sau khi đi thăm quan Nha Trang vào buổi sáng, buổi chiều, các cụ có thời gian tự do nghỉ ngơi, thăm thú. Tuy nhiên đoàn có khuyến cáo các thành viên khi đi ra ngoài nên đi theo nhóm 4- 5 người, nhất là khi đi tắm biển.

leftcenterrightdel
 Bãi biển nơi nạn nhân gặp nạn. NH

Quan sát của phóng viên, nạn nhân mặc quần đùi đen, sọc đỏ, da dẻ toàn thân hồng hào đồng nhất, phần đầu phía trên trán phải có một vết máu tươi.

Buổi chiều ngày 5/6, tuy sóng không cao lắm, chỉ khoảng  0,5 m, tuy vậy đôi lúc vẫn có những con sóng mạnh bất ngờ và hiện là thời điểm đang trong mùa biển động.

Đáng lưu ý, khu vực biển mà nạn nhân tắm không có bãi cát, bờ kè lát bê tông ăn ra mép nước khá dốc và trơn trượt, dưới biển có san hô (chết) và đá lổn nhổn.

PV