Thông tin từ ông Nguyễn Đình Tứ, Phó chủ tịch UBND thị trấn Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), cho biết ngày 23/9 trên địa bàn vừa xảy ra sự cố chập điện khiến hàng trăm thiết bị điện từ các nhà dân bốc cháy, hư hỏng.

leftcenterrightdel
Hàng loạt thiết bị điện bị chập cháy gây thiệt hại lớn 
Trước đó, vào lúc rạng sáng nhiều người dân tại xã Đồng Lộc (huyện Can Lộc) hốt hoảng nghe thấy tiếng nổ lớn. Ngay sau tiếng nổ là tiếng chập cháy của nhiều thiết bị điện trong nhà như ti vi, bóng điện, tủ lạnh…
 
Khi trời sáng, người dân kiểm tra thì phát hiện nhiều thiết bị điện trong nhà có cắm vào nguồn điện đều bị chập cháy hư hỏng không thể sử dụng.
 
Anh Hà Văn Truyền (thôn Trung Thành, xã Đồng Lộc) cho hay: “Khoảng 3h sáng, tôi nghe thấy tiếng nổ lớn, toàn bộ hệ thống điện xung quang đều bị mất. Khoảng một lúc sau, khi điện được nối lại tôi mở camera thì phát hiện thiết bị đã bị hỏng không thể hoạt  động. Nhiều hộ dân xung quang cũng có hiện tượng ti vi, máy tính bị chập cháy”.
 
Cùng thời điểm trên, quán photocopy của gia đình ông Nguyễn Văn Ngôn (63 tuổi, trú tại thôn Tùng Liên, thị trấn Đồng Lộc) cũng bị chập điện, gây ra vụ cháy khiến toàn bộ tài sản phía bên trong quán photocopy bị lửa thiêu trụi. Thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.
leftcenterrightdel
Vụ cháy khiến toàn bộ tài sản phía bên trong quán photocopy bị lửa thiêu trụi

Hiện, chính quyền địa phương đang tiến hành thống kê thiệt hại của các hộ gia đình trên địa bàn có thiết bị điện chập cháy. Trước mắt, phía chính quyền đã trích 1 triệu đồng để hỗ trợ, động viên đối với gia đình bị cháy. Theo ông Tứ, nguyên nhân gây ra vụ chập điện là do trạm biến áp của Điện lực huyện Can Lộc đặt ở thôn Nam Mỹ gặp sự cố.

"Dù chưa thống kê chính xác, nhưng hàng trăm thiết bị của người dân ở 3 thôn Tùng Liên, Nam Mỹ và Trung Thành bị chập cháy hư hỏng nặng. Riêng các thiết bị, máy móc của UBND thị trấn Đồng Lộc cũng bị chập cháy. Tại UBND xã cũng bị cháy 3 máy tính, hệ thống mạng và một số thiết bị khác, thiệt hại gần 100 triệu đồng”, ông Tứ nói.

leftcenterrightdel
 Khu vực trạm biến áp nơi xảy ra sự cố

Ông Trần Xuân Sâm, Giám đốc Điện lực huyện Can Lộc, cho hay đơn vị này đã khắc phục xong sự cố ở trạm biến áp và đã cấp điện trở lại cho một số hộ dân. Còn việc các thiết bị điện của người dân bị chập cháy có phải do sự cố ở trạm biến áp gây ra hay không thì đơn vị này đang kiểm tra và nếu đúng thì sẽ hỗ trợ thiệt hại cho người dân.

Đặng Thùy