leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ sập tường khiến 6 người thiệt mạng.

Trước đó, khoảng 10h sáng cùng ngày, bức tường nhà kho thuộc Công ty TNHH Bo Hsing đang xây dựng nằm trong Khu công nghiệp Hoà Phú (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) bất ngờ đổ sập khiến nhiều công nhân thương vong, nhiều người bị vùi lấp dưới đống đổ nát.

Ngay khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ cứu nạn, công an và bộ đội tỉnh Vĩnh Long đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tổ chức công tác tìm kiếm và cứu các nạn nhân ra ngoài. 

Ông Trần Văn Rón, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long cho biết: “Sáng nay nhóm công nhân khoảng 10 người đang làm việc tại công trình thì xảy ra vụ việc thương tâm. Ngay khi vụ việc xảy ra tôi đã chỉ đạo tất cả các lực lượng như quân đội, công an…phối hợp cùng lực lượng tại chỗ khẩn trương tổ chức công tác cứu hộ, cứu nạn. Đồng thời động viên, hỗ trợ gia đình có người không may tử vong”.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Long cho hay đến thời điểm hiện tại, vụ tai nạn tại công ty Bo Hsing đã có 5 người chết, 3 người bị thương. Trong số 3 người bị thương điều trị tại bệnh viện tỉnh, đại diện phía bệnh viện cho biết một công nhân đã tử vong lúc 15h chiều nay, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ việc là 6 người. Ngoài ra, một nạn nhân cũng đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong một diễn biến khác, chiều nay Bộ Xây dựng đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương phối hợp xác định nguyên nhân và tập trung khắc phục, giải quyết hậu quả sự cố sập tường sáng cùng ngày, khiến 6 người tử vong, 2 người bị thương ở Vĩnh Long.

leftcenterrightdel
 Công văn hỏa tốc của Bộ Xây dựng

Theo đó, Bộ Xây dựng gửi văn bản hỏa tốc đến Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng; Cục Công tác phía Nam; Trường Đại học Xây dựng Miền Tây; Viện Khoa học công nghệ xây dựng.

Văn bản hỏa tốc của Bộ xây dựng yêu cầu các đơn vị khẩn trương tiếp cận hiện trường công trình, kiểm tra sự cố và phối hợp xác định nguyên nhân sập đổ, đề xuất hướng dẫn các giải pháp đảm bảo an toàn cho người, cũng như các công trình lân cận.

Nguyễn Lánh - Đình Quân