Sau thời gian tạm đóng cửa để phòng dịch COVID-19, UBND Hà Nội đã đồng ý cho phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm hoạt động trở lại từ lúc 19h ngày 12/3.

Theo ghi nhận của PV trong tối đầu tiên mở cửa trở lại, lượng người đổ về phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm còn rất hạn chế, đa số người dân nghiêm chỉnh chấp hành khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Các hoạt động được duy trì trở lại bình thường nhưng vẫn đảm bảo về duy trì an ninh, trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị và phòng, chống dịch COVID-19. Lực lượng chức năng của thành phố có mặt thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra, xử lý trường hợp vi phạm.

Ông Nguyễn Mạnh Linh, Chủ tịch UBND Phường Hàng Gai cho biết: “Trước khi phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm mở cửa, các lực lượng chức năng của quận Hoàn Kiếm đã tiến hành công tác tuyên truyền, người dân có mặt tại phố đi bộ phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định 5K”.

leftcenterrightdel
 Từ chiều tối ngày 12/3, phố đi bộ Hồ Gươm mở cửa đón du khách sau thời gian dài đóng cửa phòng dịch COVID -19. 
leftcenterrightdel
 Người dân đến phố đi bộ Hồ Gươm thưa thớt mặc dù thời tiết mát mẻ.
leftcenterrightdel
Đa số người dân nghiêm chỉnh chấp hành khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. 
leftcenterrightdel
 Đeo khẩu trang là quy định bắt buộc phải thực hiện.
leftcenterrightdel
 Bên cạnh đó, còn một số người dân lơ là quy định phòng dịch, không đeo khẩu trang.
leftcenterrightdel
Băng rôn tuyên truyền  được đặt quanh khu vực phố đi bộ Hồ Gươm. 
leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng có mặt thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn người dân.
leftcenterrightdel
 Chị NTT cho biết: “Mình biết thông tin phố đi bộ trở lại vào tối hôm qua. Hôm nay, mình bảo chồng  cả con lên phố đi chơi vì cũng lâu rồi cả nhà chưa ra ngoài cùng nhau”.
leftcenterrightdel
 Được biết, phố đi bộ Hồ Gươm sẽ mở cửa đón du khách từ 19h tối thứ 6 đến 24h ngày chủ nhật. Các hoạt động tổ chức văn nghệ và bày bán hàng sẽ được hạn chế, đảm bảo theo đúng quy định.
Viết Niệm