Tại buổi họp báo, ông Phạm Quang Tú, Phó Chủ tịch UBND Quận 8, TP HCM thông tin các diễn biến liên quan đến vụ cháy, thiệt hại và phương án hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng.

leftcenterrightdel
 UBND Quận 8 tổ chức họp báo thông tin liên quan đến vụ cháy xảy ra tại hẻm 124 đường Phạm Thế Hiển.

Theo đó, khoảng 19h40’ ngày 1/4, đã xảy ra vụ cháy nhà trong hẻm 124 đường Phạm Thế Hiển, sát mép kênh. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, không có người trông coi, gặp thời tiết hanh khô khiến đám cháy bùng phát nhanh, lan sang nhà dân gần kề.

Nhận được tin báo, các lực lượng địa phương phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) Công an TP HCM đã khống chế đám cháy kịp thời vào lúc 20h40’.

Tổng diện tích cháy khoảng 470m2, bao gồm hai nhà bị cháy, một nhà bị ảnh hưởng nặng. Có 6 nhà xung quanh ảnh hưởng nhẹ do bị áp khói cháy, bị thấm nước trong quá trình chữa cháy. Lực lượng chức năng xác định đây là vụ cháy trung bình.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ cháy.

Phó Chủ tịch UBND Quận 8 cho biết, khu vực xảy ra cháy từng được kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt các cơ sở tập kết vật liệu gỗ cũ không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Theo ông Phạm Quang Tú, trong thời gian tới, quận sẽ tập trung ổn định cuộc sống người dân, tiếp tục vận động chăm lo cho các trường hợp bị ảnh hưởng. Đồng thời, tổ chức họp rút kinh nghiệm trong công tác triển khai các nhiệm vụ trong công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn quận và 16 phường.

Sau khi xảy ra vụ cháy, UBND Quận 8 đã kịp thời chỉ đạo UBMTTQ Việt Nam Quận 8 cùng các đơn vị liên quan khẩn trương nắm hoàn cảnh gia đình, tình hình nhân khẩu của các hộ dân bị ảnh hưởng để hỗ trợ, chăm lo.

leftcenterrightdel
 Khu vực xảy ra cháy nằm trong diện di dời thuộc dự án cải tạo, chỉnh trang bờ Nam kênh Đôi.

Tính đến 14h chiều 2/4, quận đã chi gần 280 triệu đồng chăm lo cho các gia đình nạn nhân vụ cháy. Ngoài ra, ngay trong đêm 1/4 , quận đã chỉ đạo UBND phường bố trí chỗ nghỉ tạm thời, cung cấp vật dụng sinh hoạt cá nhân, thực phẩm... cho các hộ dân trong thời gian khắc phục thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Phó Chủ tịch UBND Quận 8 cũng cho biết, trên địa bàn quận có 10.000 căn nhà ven kênh, rạch nằm trong diện di dời để thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị. Khu vực xảy ra cháy nằm trong diện di dời thuộc dự án cải tạo, chỉnh trang bờ Nam kênh Đôi./.

Đại Lánh