Theo đó, KSV Trần Xuân Trường - Trưởng phòng 3 VKSND tỉnh Nghệ An, cùng KSV Nguyễn Hồng Đức trực tiếp kiểm sát việc khám nghiệm, xác định trọng lượng, lấy mẫu để phục vụ giám định. Về phía CQĐT Công an tỉnh Nghệ An, Thượng tá Nguyễn Bình Hà – Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) có mặt trực tiếp để chỉ đạo vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 7h sáng ngày 4/8, CQĐT Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện tại nhà riêng của vợ chồng Nguyễn Văn Hiền và Hồ Thị Thanh (trú tại xóm Nam Vực, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) nuôi, nhốt nhiều cá thể Hổ. 

leftcenterrightdel
KSV Trần Xuân Trường, kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường. (Ảnh: Hương Giang) 

Nhận được thông tin các KSV đã nhanh chóng có mặt kiểm sát chặt chẽ việc khám nghiệm nuôi, nhốt các cá thể động vật quý hiếm, phối hợp với ĐTV lấy lời khai Hồ Thị Thanh, đề ra một số yêu cầu kiểm tra, xác minh để làm rõ hành vi nuôi, nhốt; xác định nguồn gốc các cá thể động vật này.

leftcenterrightdel
 KSV kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, xác định số lượng, trọng lượng mỗi cá thể.

Bước đầu xác định được trong khuôn viên vợ chồng Hiền Thanh đã nuôi nhốt 14 con hổ thuộc loài nguy cấp, quý hiếm; cá thể hổ lớn nhất có trọng lượng 300 kg.  Lời khai ban đầu, cả hai vợ chồng Hiền Thanh thừa nhận việc nuôi các cá thể Hổ này là trái pháp luật và cho biết các cá thể hổ này do ông Nguyễn Văn Hiền mua từ Lào, đưa về nuôi, nhốt với mục đích lấy xương nấu cao để bán cho những người có nhu cầu.

Cơ quan chức năng hiện đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Nguyễn Lý - Hương Giang