Câu chuyện hoãn cưới của nữ chuyên viên VKSND huyện Hương Khê Ngô Thu Trà và Trung úy Đặng Tuấn Anh, công tác tại Công an xã Hòa Hải, huyện Hương Khê đang gây xúc động cho người dân địa phương và đồng nghiệp.

Sau thời gian tìm hiểu nhau, đôi bạn trẻ và gia đình đã ấn định ngày cưới vào Chủ nhật tuần này (09/5). Lễ Vu quy tại nhà gái cũng đã được ấn định tổ chức trước 1 ngày, vào ngày 08/5. Thiếp mời đã được gửi, tiệc mừng vui cũng đã được 2 bên gia đình chuẩn bị sẵn sàng. Để rồi đôi bạn trẻ quyết định hoãn cưới để phòng chống dịch bệnh COVID-19, vì sự an toàn của cả cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Thiệp mời đã được gửi đi... (Ảnh HT).

Thu Trà tâm sự: “Không phải đến khi dịch bệnh ở Hà Tĩnh bùng phát, bọn em mới quyết định hoãn cưới, mà trước đó, khi dịch bệnh mới bắt đầu có dấu hiệu bùng phát trở lại ở các địa phương, bọn em đã quyết định hoãn cưới, dẫu thiệp mời đã in và gửi”.

Quyết định hoãn cưới của Thu Trà – Tuấn Anh ban đầu khiến gia đình và bạn bè khá bất ngờ, nhưng sau khi biết được lý do tốt đẹp, vì sự an toàn của cả cộng đồng, nhằm phòng chống dịch COVID-19, 2 bên gia đình và bạn bè, đồng nghiệp đều tán thành, ủng hộ.

leftcenterrightdel
 ...Tuấn Anh - Thu Trà đã quyết định hoãn cưới để phòng chống dịch bệnh COVID-19, vì sự an toàn của cả cộng đồng (Ảnh HT).

Phó Viện trưởng VKSND huyện Hương Khê Lê Thị Nga cho biết, ngày Thu Trà – Tuấn Anh quyết định đính hôn, tổ chức lễ cưới, đã đến ra mắt cơ quan, báo cáo tổ chức. Cả đơn vị ai cũng mừng vui và chúc phúc cho Hương Trà, khi biết được ngày cưới của đôi bạn trẻ. Nhưng khi biết được Thu Trà – Tuấn Anh quyết định hoãn cưới để phòng chống dịch COVID-19, đơn vị càng vui hơn trước ý thức hi sinh tình riêng vì cộng đồng của Thu Trà và Tuấn Anh.

“Thu Trà và Tuấn Anh đã cho thấy ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ công tác trong ngành bảo vệ pháp luật, thực hiện đúng các quy định của pháp luật. Nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, 2 bạn trẻ đã đặt lợi ích tập thể, lợi ích cộng đồng lên trên lợi ích của cá nhân” – PVT VKSND huyện Hương Khê nói.

leftcenterrightdel
 Thu Trà quyết định hoãn ngày được khoác lên mình chiếc váy cô dâu, vì tập thể và mọi người... (Ảnh HT).

Tâm sự với PV Báo Bảo vệ pháp luật, Thu Trà cho biết mình SN 1995, nhà ở thôn Bắc Trà, xã Hương Trà, huyện Hương Khê. Người bạn đời Trà chọn là Trung úy Đặng Tuấn Anh, nhà ở thôn 5 xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, hiện đang công tác tại Công an xã Hòa Hải.

Ngay từ khi đang ngồi trên ghế phổ thông, Thu Trà đã thầm yêu sắc áo thiên thanh của ngành Kiểm sát. Thu Trà đã quyết tâm và thi đậu vào trường ĐH Kiểm sát Hà Nội với điểm số cao, với ước mơ sau này được khoác lên mình sắc áo thiên thanh ấy.

Năm 2018, Thu Trà tốt nghiệp trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, thi tuyển đậu công chức và được phân công về công tác tại VKS quê nhà. Hiện Trà là nữ chuyên viên công tác tại bộ phận tổng hợp của VKSND huyện Hương Khê.

leftcenterrightdel
 Đôi bạn trẻ vì nhiệm vụ và ý thức chính trị, chấp hành nghiêm túc pháp luật, quyết định hoãn cưới (Ảnh HT).

Hương Trà cho biết, 2 vợ chồng quyết định hoãn cưới cho đến khi nào tình hình dịch bệnh COVID-19 ổn định, mới tổ chức trở lại.

“Dẫu ngày vui trọng đại không diễn ra như ý định ban đầu, nhưng vợ chồng chúng em đều rất thoải mái, vui vẻ. Quyết định này chúng em cũng đưa ra hết sức nhanh chóng, vì sự an toàn của cộng đồng, cá nhân vợ chồng chúng em gác lại tình riêng, hoãn dời ngày cưới để phòng chống dịch COVID-19 vừa là nhiệm vụ, vừa là ý thức chính trị của cán bộ bảo vệ pháp luật anh ạ” – Thu Trà tâm sự.

 

Bùi Tiến