Ngày 14/9, Công ty CP Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung (Tập đoàn Quang Trung), đơn vị cung cấp máy bơm chống ngập trên tuyến đường này đã có văn bản báo cáo gửi lãnh đạo TP HCM trình bày.

Theo lý giải của Tập đoàn Quang Trung, ngày 14/9, cơn mưa kéo dài gần 3 giờ (từ lúc 17h48' – 21h05') với vũ lượng đo được tại trạm bơm 165ml. Tuy nhiên thiết kế của “siêu máy bơm” 104ml với thời gian 90 phút.

leftcenterrightdel
Mưa lớn nhiều tuyến đường ở TP HCM biến thành sông. 

“Lượng mưa và thời gian mưa đều vượt so với thiết kế hợp đồng. Tuy nhiên máy bơm đã phát huy hết công suất và đã chống ngập thành công vượt yêu cầu theo quy định của Bộ Xây dựng”, Tập đoàn Quang Trung nêu trong văn bản báo cáo.

Cũng theo Tập đoàn Quang Trung, trận mưa đổ xuống đường Nguyễn Hữu Cảnh tương đương với 130.000m3 nước mưa, mặt đường ngập sâu từ 15-20cm.

“Trạm đã bơm hết sạch nước từ lúc 20h30' trong lúc mưa còn kéo dài đến 21h05'. Xét về yêu cầu kĩ thuật và sự việc diễn ra thực tế thì chức năng của máy bơm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”,  Tập đoàn Quang Trung khẳng định.

Tập đoàn này cho rằng một số báo điện tử đưa tin đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập trong nhiều giờ mặc dù có “siêu máy bơm” là không đúng.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, chiều tối 14/9 cơn mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường ở TP HCM biến thành sông.

Các tuyến đường như: Nguyễn Hữu Cảnh, Điện Biên Phủ, Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh), Quốc Hương (quận 2) bị ngập. Đặc biệt tại đường Nguyễn Hữu Cảnh tình trạng ngập cục bộ. Nhiều xe máy bị chết máy, người dân phải dắt bộ./.

Nguyễn Đại