leftcenterrightdel
Một trang Facebook bịa đặt thông tin về dịch cúm corona ở Quảng Ninh.

Ngày 26/1 tại Hải Phòng, một trang Facebook cá nhân đăng thông tin: "Hải Phòng đã có 1 ca nghi ngờ mắc corona gây viêm phổi Vũ Hán đang được cách ly tại khoa Lây, Bệnh viện Việt Tiệp...". Đến 22h cùng ngày, tin này được gỡ bỏ.

Ngay sau đó, Công an thành phố Hải Phòng phối hợp Sở Y tế Hải Phòng vào cuộc xác minh. Kết quả cho thấy tại Bệnh viện Việt Tiệp hiện không có trường hợp nào nghi nhiễm virus corona.

Hiện, Công an thành phố Hải Phòng đang tiếp tục xác minh các vấn đề liên quan đến tin đăng trên Facebook cá nhân này để có hướng xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Đến tối 27/1 tại Quảng Ninh, tài khoản Facebook Nhii Anhh có chia sẻ thông tin việc 2 khách du lịch Trung Quốc bị mắc virus corona tại một khách sạn nằm ở phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh). Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh để cách ly.

leftcenterrightdel
 Nhiều người bị xử lý vì đăng thông tin sai sự thật về dịch cúm corona.

Tài khoản trên đưa ra cảnh báo "Dân Trung Quốc ở Bãi Cháy nhiều lắm mọi người đừng đi chơi gì ở Bãi Cháy nhé".

Thông tin trên đã thu hút gần 400 lượt chia sẻ và gần 100 bình luận. Thông tin trên làm người dân nơi đây cảm thấy hoang mang.

Sáng 28/1, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh, Nguyễn Trọng Diện cho biết, thông tin đang chia sẻ, phát tán trên mạng xã hội là tin đồn thất thiệt, không có thật. Người dân cần chọn lọc thông tin, tránh tiếp tay chia sẻ bài viết để tiếp tay cho lợi ích của kẻ xấu.

Đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã kiểm tra và khẳng định trong suốt những ngày qua không cấp cứu trường hợp người Trung Quốc nào bị nhiễm virus corona như tin đồn trên.

Công an tỉnh Quảng Ninh đang vào cuộc xác minh để xác định những người liên quan và mời lên làm việc.

leftcenterrightdel
 Các địa phương trên cả nước đang tích cực phòng, chống nạn dịch viêm phổi virus corona.

Tiếp tục đến ngày 28/1 tại Bình Thuận, tài khoản Facebook Dung Nguyễn đã đăng thông tin 6 người Trung Quốc nhiễm bệnh đang cấp cứu tại Bệnh viện An Phước khiến người dân hoang mang lo sợ.

Ngay sau đó, đại diện Bệnh viện đa khoa An Phước (TP Phan Thiết, Bình Thuận) lên tiếng cho biết, đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh Bình Thuận làm rõ thông tin 6 người Trung Quốc nhiễm virus corona đang cấp cứu tại Bệnh viện An Phước. Tuy nhiên, tất cả đều là thông tin bịa đặt.

Việt Nam đã ghi nhận 63 trường hợp có triệu chứng sốt, có tiền sử đi về từ vùng có dịch, bao gồm 25 trường hợp đã được loại trừ nhiễm virus corona, 38 trường hợp tiếp tục theo dõi cách ly (bao gồm cả 2 trường hợp người Trung Quốc bước đầu dương tính với virus corona đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh trong tình trạng ổn định, đến nay, một trường hợp đã được chữa khỏi).

Khánh An