Trước đó, ngày 13/4, ông N.V.T. (trú quận Thanh Khê) cùng người nhà đến Bến xe Trung tâm Đà Nẵng để đón bố từ quê vào.

Tại đây, bố ông T. bất ngờ bị khó thở vì có tiền sử bệnh ung thư. Lúc này, ông T. gọi điện đến Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng để đưa bố đi cấp cứu.

Tuy nhiên, khi xe cấp cứu chở bệnh nhân từ bến xe trở ra thì bị nhân viên soát vé của bến xe chặn lại, yêu cầu nộp tiền phí ra vào cổng.

Mặc dù các y bác sĩ cấp cứu đã trình bày xe 115 là xe ưu tiên, không phải nộp phí khi ra vào bến nhưng nhân viên soát vé vẫn không chấp nhận.

Theo ông Phạm Lợi, Tổng giám đốc Công ty CP vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, công ty có quy định rõ các trường hợp, các đối tượng được ưu tiên miễn giảm, không thu tiền khi ra vào cổng bến xe trung tâm Đà Nẵng như xe cứu thương, xe của quân đội, xe của công an, xe của các cơ quan ban ngành khi đi làm nhiệm vụ.

"Trong lúc xảy ra sự việc trên, nhân viên thu tiền lại là nhân viên mới được điều động từ bộ phận khác sang nên chưa nắm rõ quy trình hoạt động tại các cổng nên đã để xảy ra trường hợp sai sót như trên", ông Lợi nói.

Ông Lợi gửi lời xin lỗi đến gia đình người đi trên chuyến xe cứu thương đó và cho biết có hình thức xử lý đối với nhân viên làm việc tại đây. Đồng thời, sẽ có hình thức tuyên truyền trong toàn thể cán bộ nhân viên công ty nắm rõ hơn về các quy định hoạt động.

 

L.T