leftcenterrightdel
 

Sáng nay (30/10), người dân TP Hà Tĩnh lại phải nhốn nháo, vội vàng chạy lụt, khi mưa lớn, nước dâng nhanh trên các tuyến đường và khu dân cư. Các tuyến đường chính như Phan Đình Phùng, Hải Thượng Lãn Ông, Phan Đình Giót, Nguyễn Công Trứ...ngập sâu trong nước.

leftcenterrightdel
 Người dân gấp gáp chạy lụt.

Người dân TP Hà Tĩnh phải vội vàng chạy lụt, khi nước dâng nhanh đột ngột ngoài đường, trong nhà.

leftcenterrightdel
 Nước dâng nhanh, 1 gia đình ở Khối 1 phường Nam Hà phải vội vàng di tản.

Phía quản lý hồ Kẻ Gỗ sáng nay cho biết, lưu lượng xả từ 7h sáng nay chỉ duy trì ở mức 10m3/s. Điều này, khiến nhiều người dân bức xúc, khi cho rằng đơn vị quản lý hồ Kẻ Gỗ thông báo lưu lượng xả không chính xác, khi nước đổ về thành phố nhiều, ngập nhanh.

leftcenterrightdel
 Nhiều phương tiện không kịp chạy lũ, chết máy dọc đường.

"Chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, nước trước nhà tôi đã dâng nửa mét, hiện nước đang dâng vào nhà 30cm, chúng tôi đang kích kê đồ đạc, không biết kịp chạy lũ không" - Anh Nguyễn Vũ ở khối 1 phường Nam Hà cho biết.

leftcenterrightdel
 Xe cứu hộ hoạt động hết công suất.

"Lượng nước đổ về nhanh, mạnh và dâng cao đột ngột toàn thành phố như này, thì hồ Kẻ Gỗ phải đang xả lũ lớn, không thể như báo đài đưa tin được" - Ông Quang Dần ở phường Nam Hà bức xúc.

leftcenterrightdel
 Nhiều phụ huynh vội vàng bỏ làm về đón con.

Sáng nay, nhiều trường học trên địa bàn TP vẫn cho học sinh đi học, đến 9h sáng, khi nước ngập các tuyến đường, phụ huynh gọi xin đón con mới thông báo cho học sinh nghỉ học.

Gần như cả TP Hà Tĩnh nhao nhác chạy lũ, đưa xe ô tô đi gửi, di chuyển tài sản đến chỗ cao. Khổ nhất, là các phụ huynh phải vội vàng về đón con khi nhà trường thông báo cho các học sinh nghỉ học.

leftcenterrightdel
 Nhiều gia đình phải đưa con cháu lên khách sạn cao tầng chạy lụt.

"Chúng tôi tin tưởng vào thông báo xả lũ cầm chừng của hồ Kẻ Gỗ, không nghĩ được mưa lớn, nước dâng ngập nhanh thế nên vẫn cho học sinh đến trường" - Một hiệu trưởng trường cấp I trên địa bàn thành phố cho biết.

leftcenterrightdel
 Phá giải phân cách giữa đường để thoát nước lũ.
leftcenterrightdel
 Nước Kẻ Gỗ đổ về hồ Bồng Sơn nhanh, mạnh.
Bùi Tiến