Sau nhiều ngày thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19, từ 0h ngày 26/6, TP Hà Nội cho phép hoạt động và khuyến cáo người dân thực hiện thông điệp 5K khi tham gia thể dục, thể thao ngoài trời với số lượng không quá 20 người trong 1 khu vực.

Theo ghi nhận của PV, từ sáng sớm hôm nay, ngày 26/5, nhiều người dân đã đổ về tập thể dục, đi bộ, đạp xe đạp tại các khu vực công cộng ở Hà Nội vườn hoa gần Lăng Bác (quận Ba Đình), vườn hoa hai bên đường Thanh Niên (quận Tây Hồ), vườn hoa Lý Thái Tổ đối diện Hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm), vườn hoa Thủy Lợi (quận Đống Đa)…

Đa phần người dân có ý thức đeo khẩu trang khi tập thể dục. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người “quên” mang khẩu trang hoặc phải tạm bỏ khẩu trang do khó thở trong quá trình tập luyện, vận động cường độ cao.

Chị Hà, một người dân sống tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm cho biết: “Trong thời gian qua, khi hoạt động tập thể dục nơi công cộng chưa được thành phố cho phép, tôi tự tập tại nhà nhưng nhà tôi chật chội, tập không được thoải mái. Sáng nay khi mọi người được ra ngoài tập trong không gian thoáng mát, tôi cảm thấy rất hứng khởi. Hi vọng tình hình dịch bệnh luôn được kiểm soát tốt để mọi hoạt động của thành phố sớm trở lại bình thường”.

Việc Hà Nội quyết định nới lỏng nhiều biện pháp phòng dịch, trong đó cho phép người dân được hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời là tín hiệu tích cực, minh chứng cho nỗ lực phòng chống dịch hiệu quả của chính quyền và nhân dân Thủ đô trong suốt thời gian qua.

Dưới dây là một số hình ảnh của PV ghi lại trong buổi sáng sớm nay, ngày 26/6:

leftcenterrightdel
 Ngay từ hơn 5h sáng, nhiều người dân Hà Nội đã tập trung tại các điểm công cộng ngoài trời của Thủ đô để tập thể dục, thể thao. Tuy nhiên nhiều người không đeo khẩu trang.
leftcenterrightdel
 Trong buổi sáng đầu tiên hoạt động tập thể dục ngoài trời được hoạt động trở lại người dân cảm thấy vô cùng thoải mái, thích thú.
leftcenterrightdel
 Theo ghi nhận của PV sáng sớm ngày 26/6, người dân khi tham gia thể dục, thể thao ngoài trời chấp hành tương đối tốt khuyến cáo thực hiện thông điệp 5K, số lượng không quá 20 người trong 1 khu vực.
leftcenterrightdel
 Tại khu vực gần Lăng Bác, lực lượng an ninh thường xuyên phải tuýt còi, ra hiệu lệnh cho người dân đứng tập trung đông người, dừng xe tại khu vực.
leftcenterrightdel
 Đa phần người dân có ý thức đeo khẩu trang khi tập thể dục và cả trong những lúc ngồi nghỉ.
leftcenterrightdel
 Khu vực Lăng Bác trở nên sôi động sau khi chính quyền TP Hà Nội cho phép các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời được hoạt động trở lại.
leftcenterrightdel
 Các khu công viên, bờ hồ sau hơn 1 tháng vắng vẻ nay đã nhộn nhịp trở lại. 
leftcenterrightdel
 Khu vực đường Thanh Niên, hồ Tây cũng là nơi thu hút rất nhiều người tới tập thể dục, đạp xe, hóng mát vào mỗi buổi sáng sớm.
leftcenterrightdel
 Một em nhỏ được đạp xe rèn luyện sức khỏe cùng mẹ.
leftcenterrightdel
 Khu vực hồ Hoàn Kiếm trong sáng nay cũng nhộn nhịp hơn hẳn thường ngày.
leftcenterrightdel
 Người dân vô cùng thích thú khi được hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời sau nhiều ngày giãn cách.
leftcenterrightdel

Việc thành phố cho phép mở lại một số hoạt động góp phần đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo an toàn, nâng cao sức khỏe của nhân dân, vừa đảm bảo phát triển hoạt động kinh tế. 

leftcenterrightdel

Và cũng là tín hiệu tích cực, minh chứng cho nỗ lực phòng chống dịch hiệu quả của chính quyền và nhân dân Thủ đô trong suốt thời gian qua.


Tử Văn