Đêm qua và sáng sớm nay (2/9), khu vực Nam Trung Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; khu vực Nam Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 1/9 đến 3h ngày 2/9 có nơi trên 70mm như: Hải Ninh (Bình Thuận) 77.8mm, Long Bình (Bình Phước) 77.4mm,…

Ngày và đêm 2/9, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hoá và khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, từ sáng sớm 2/9 đến sáng sớm 4/9, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm.

leftcenterrightdel
  Mưa dông nhiêu nơi trên cả nước dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết ngày Quốc khánh 2/9 tại các vùng trên cả nước: 

Hà Nội nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, ngày có mây có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C, nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 26 độ C, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, ngày mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ đang có xu hướng tăng mưa dần, khi gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh lên. Dịp nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9, trời có mưa dông diện rộng. Thời gian mưa tập trung về chiều và tối. Cảnh báo có nơi mưa to kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan là lốc, sét gió giật mạnh. Nhiệt độ Tây Nguyên khoảng 28 - 31 độ C, còn Nam Bộ từ 31 - 34 độ C.

N.H(T/h)