Được biết, chiều 13/02/2023, một vị khách đã để quên chiếc túi đựng tiền mặt lên đến gần 1,2 tỉ đồng tại khu vực hạn chế đến, sảnh B, Nhà ga hành khách T1 thuộc Cảng hàng không sân bay quốc tế Nội Bài.

Trong lúc làm nhiệm vụ kiểm soát an ninh, anh Nguyễn Đức Tuệ - nhân viên Đội An ninh trật tự ga quốc nội phát hiện một chiếc túi màu đen, hiệu Tommy Hilfiger để quên trên sàn, cạnh băng chuyền số 2.

Ngay sau đó, anh Nguyễn Đức Tuệ đã báo cho cán bộ trực Đội và triển khai kiểm tra vi vết chất nổ, soi chiếu an ninh và lập biên bản kiểm tra theo quy định. Khi kiểm tra, bên trong chiếc túi có chứa 2.390 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng (tương đương 1,195 tỉ đồng) và một số đồ dùng cá nhân khác.

leftcenterrightdel
 Chiếc túi xách cùng toàn bộ số tiền đã để quên của anh A. Ảnh: Như Ý

Ít lâu sau đó, một vị khách đã đến liên hệ và được hỗ trợ nhận lại tài sản. Qua xác minh, vị khách bỏ quên tài sản là anh Trần Văn A. đã đi trên chuyến bay VN158 DAD-HAN từ TP. Đà Nẵng về Nội Bài (Hà Nội).

Tại thời điểm máy bay hạ cánh, anh A. cùng người nhà chờ lấy hành lý ký gửi ở băng chuyền số 2 - Nhà ga hành khách T1. Tuy nhiên, trong lúc lấy hành lý ký gửi, anh A. đặt tạm chiếc túi xách tay trên sàn nhà ga, ngay cạnh băng tải. Sau khi chất hành lý ký gửi lên xe đẩy, anh A. và người nhà vội vã ra cửa để về Hà Nội và vô tình để quên chiếc túi.

Khi đến Hà Nội, anh A. và người nhà đi ăn trưa rồi về khách sạn. Lúc này anh A. mới nhận ra mình để quên chiếc túi. Anh A. vội vàng lên mạng tra tìm số điện thoại hotline của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài.

Buổi chiều cùng ngày, anh A. và người nhà đã có mặt tại phòng trực Đội An ninh trật tự ga quốc nội (Sân bay Nội Bài) để nhận lại tài sản để quên.

Theo Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, từ đầu năm 2023, trung tâm đã nhặt được và trao trả trực tiếp cho 39 trường hợp hành khách bỏ quên tài sản tại Cảng. Trong đó, có 28 trường hợp quên tại khu vực công cộng, 6 trường hợp tại khu vực hạn chế, cách ly, 5 trường hợp khách bỏ quên tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh.

Hữu Hoa