Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày hôm nay (13/1) không khí lạnh tiếp tục ảnh ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục rét, riêng phía Đông trời rét đậm, vùng núi rét hại.

Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C, vùng núi và vùng núi cao 9-11 độ C. Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao, trong đêm nay và sáng mai ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, từ chiều mai mưa giảm dần.

Trong 2 - 3 ngày tới, trời chuyển sang trạng thái rét khô, đêm và sáng sớm trời vẫn rất rét với mức nhiệt 7 - 10 độ C, vùng núi 4 - 7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C nhưng từ ngày mai, nắng bắt đầu xuất hiện vào ban ngày kéo nhiệt độ ngày tăng lên mức 16 - 18 độ C và sẽ còn được gia tăng trong những ngày tiếp theo, vì vậy tình trạng rét đậm, rét hại sẽ tiếp tục được cải thiện đáng kể.

Dự báo thời tiết trên biển: Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2,0- 4,0m; vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau và khu vực Giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, đêm có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động, sóng biển cao từ 3,0-5,0m; vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, đêm có lúc cấp 8, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 4,0-6,0m.

leftcenterrightdel
Ảnh minh hoạ. 

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 13/1: 

Thủ đô Hà Nội: Có mây, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét đậm. Nhiệt độ trong khoảng 7-20 độ, có nơi trên 20 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng. Gió nhẹ. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, có nơi dưới 5 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ. Nhiệt độ cao nhất 17-20 độ, có nơi trên 20 độ. 

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ; vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ. Nhiệt độ cao nhất 17-20 độ, có nơi trên 20 độ.

Các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía Bắc có mây, đêm không mưa, ngày nắng; phía Nam nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ, phía Nam có nơi trên 11 độ. Nhiệt độ cao nhất 16-19 độ, có nơi trên 19 độ. 

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4, có nơi giật cấp 6. Phía Bắc trời rét, phía Nam đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ; phía Nam 17-20 độ, có nơi trên 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ; phía Nam 22-25 độ, có nơi trên 26 độ. 

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ trong khoảng 13-25 độ, có nơi trên 25 độ. 

Khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3. Đêm và sáng sớm trời lạnh, miền Đông trời rét. Nhiệt độ trong khoảng 18-30 độ, có nơi trên 30 độ. 

Tiến Thành