Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (30/4), do khối không khí lạnh và hội tụ gió trên cao suy yếu nên miền Bắc ngày nắng, chiều tối và đêm có khả năng xuất hiện mưa rào vài nơi.  Trong ngày 30/4, thời tiết Nam Bộ có mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng sét, lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 32-35 độ C. Cơ quan khí tượng cũng đưa ra cảnh báo, mực nước tại các trạm vùng hạ lưu hệ thống sông Đồng Nai - Sài Gòn lên nhanh theo kỳ triều cường ở mức xấp xỉ báo động 2.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 30/4:

Thủ đô Hà Nội: Trời nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-30 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.  Trời mát, có nơi trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 31-33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa, riêng vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to và dông; sau có mưa vài nơi; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời mát, vùng núi có nơi trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 27-30 độ C, phía Nam có nơi trên 30 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tiến Thành