Ngày 10/10, anh Thái Bá Thuận (SN 1978, trú thôn Phước Nhơn, xã Hoà Khương, huyện Hoà Vang, Đà Nẵng) cùng em rể đi đánh cá tại đập Đồng Nghệ. Trong lúc đánh cá, anh Thuận không may trượt chân ngã xuống bãi tràn thoát nước của đập và bị nước lũ cuốn trôi, mất tích.

Nhận tin báo, xã Hòa Khương đã huy động toàn bộ lực lượng dân quân thường trực, Công an xã lập tức đến hiện trường.

leftcenterrightdel
 Trong lúc đánh cá, anh Thuận không may trượt chân ngã, bị nước lũ cuốn trôi, mất tích. (ảnh: HN)

Công an huyện Hòa Vang cũng cử hàng chục cán bộ chiến sỹ phối hợp với người dân tổ chức tìm kiếm tung tích nạn nhân. Tuy nhiên, do đang có mưa to khiến công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện, các lực lượng chức năng và người dân đã chia ra từng nhóm đi dọc các đoạn suối để tìm kiếm nạn nhân. Đến 11 giờ trưa 10/10, vẫn chưa có tung tích của người dân bị nước lũ cuốn trôi.

Trước đó, trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 2 đóng tại TP Đà Nẵng cũng vừa cứu 2 thuyền viên tàu cá ĐNa 07070TS.

Theo thông tin ban đầu, chiều 9/10, ông Nguyễn Văn Lý (SN 1956) và Lê Văn Trung (SN 1983) - là thuyền viên tàu ĐNa 07070TS cùng bạn cho tàu vào sông Hàn lánh nạn thì bất ngờ gặp sự cố.

Hai người bị trôi dạt trên biển tại khu vực Mũi Nghê, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Ngay trong đêm, các lực lượng chức năng đã triển khai lực lượng trực tiếp ra biển tìm kiếm và cứu được 2 nạn nhân.

Ngoài tàu cá trên, theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng, ít giờ qua, có 3 tàu khác gặp sự cố khi vào âu thuyền tránh mưa lũ.

Đó là tàu ĐNa 91066TS, ĐNa 30873TS, ĐNa 90988TS. Các lực lượng chức năng đang cố gắng cứu nạn các phương tiện.

Lê Tâm