UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản phúc đáp, gửi chủ đầu tư- Công ty TNHH Đầu tư Nông Trang Xanh, từ chối chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái Thác Liliang, xã Gung Ré, huyện Di Linh.

Lí do, khu vực đăng kí đầu tư dự án có gần 27ha quy hoạch rừng sản xuất, thuộc trường hợp không thu hút đầu tư các dự án có vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh.

Mặt khác, văn bản phúc đáp nói, theo thẩm định của Sở Tài chính Lâm Đồng, hồ sơ chứng minh năng lực tài chính của Công ty Nông Trang Xanh chưa đảm bảo điều kiện tối thiểu để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
Thác Liliang còn gọi là Thác Cầu 4 là nơi có phong cảnh thiên nhiên rừng núi hoang dã, trong lành, trong khu vực có 27ha quy hoạch rừng sản xuất. Ảnh: PT.

Thác Liliang còn gọi là Thác Cầu 4 là nơi có phong cảnh thiên nhiên hoang dã, trong lành, từng được khai thác du lịch, tuy nhiên đã bỏ hoang nhiều năm qua.

Liên quan đến rừng và đất lâm nghiệp, những tháng đầu năm 2019, UBND tỉnh Lâm Đồng đã “lắc đầu” nhiều dự án do khu vực mặt bằng đề nghị “đụng” đất rừng.

Chỉ trong tháng 1 và nửa đầu tháng 2/2019, ít nhất 4 dự án đầu tư thuộc lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao đã bị UBND tỉnh Lâm Đồng từ chối xem xét chủ trương đầu tư, chủ yếu do các dự án được đề xuất trong khu vực quy hoạch đất rừng.

Khánh Hà