Giáng sinh đang dần hiện hữu khắp mọi "ngóc ngách", phương diện ở Đà Nẵng. Theo ghi nhận của phóng viên, do dịch bệnh năm nay các điểm vui chơi, giải trí ở Đà Nẵng như Helio Center, Công viên châu Á… không trang hoàng Giáng sinh tuy nhiên trên đường phố, các nhà thờ, quán cà phê,... vẫn lung linh với những ánh đèn màu, tiểu cảnh chủ đề Noel như cây thông, người tuyết… chào đón Giáng sinh 2021. Người dân nói chung và bà con giáo dân nói riêng vẫn tuân thủ nghiêm túc quy định phòng, chống dịch để đón một mùa Giáng sinh an lành...

leftcenterrightdel
 Nhà thờ Giáo xứ Hòa Ninh (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) được trang hoàng, bố trí  các tiểu cảnh trước thềm Giáng sinh. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Do dịch bệnh, không khí chuẩn bị cho Giáng sinh năm nay dù trầm lắng hơn nhưng không thiếu sự ấm áp. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Những tiểu cảnh hang đá đã được dựng lên từ nhiều ngày nay tại các nhà thờ trong thành phố. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Nhà thờ Giáo xứ Tam Tòa (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) rực rỡ dịp Giáng sinh. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Người dân ra đường đều tuân thủ nghiêm túc quy định phòng, chống dịch, mang khẩu trang, quét mã khai báo y tế khi tới các địa điểm, cửa hàng,... để đón một mùa Giáng sinh và năm mới an lành. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Giáng sinh năm nay, các giáo xứ  tổ chức Thánh lễ hạn chế tập trung đông người và chia ra nhiều khung giờ tổ chức khác nhau, mỗi lễ cho phép dưới 50 người tham dự, mỗi gia đình giáo dân cử 1 người dự tại nhà thờ, còn lại dự tại nhà theo hình thức trực tuyến.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Những con đường nhỏ của các xóm đạo trong thành phố lung linh với những ánh đèn màu.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Chị N.T.T.T (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho hay: “Mọi năm không khí Giáng sinh ở nhà thờ rất nhộn nhịp. Mọi người cùng nhau trang trí nhà thờ, dựng hang đá, tập các tiết mục múa hát cho đêm lễ. Với tình hình COVID-19 còn phức tạp, Thánh lễ sẽ diễn ra trong bối cảnh hạn chế đông người. Nhiều giáo dân theo đạo Công giáo như mình chỉ đến chụp ảnh lưu niệm, cầu nguyện rồi trở về nhà...”.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Nhiều cửa hàng, quán cà phê,... đã ngập tràn không khí Noel trong khoảng một tuần trở lại đây...(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Những tiểu cảnh đón Giáng sinh trước một số khách sạn tại trung tâm thành phố thu hút người dân đến vui chơi, chụp ảnh. (ẢNH: LT)
leftcenterrightdel
 Các em nhỏ thích thú khi được bố mẹ đưa đi dạo chơi, mua sắm đón không khí Noel sớm. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Cùng người thân gia đình, bạn bè xúng xính váy áo dạo phố, các bạn trẻ không quên check in lưu lại những kỉ niệm trong mùa Giáng sinh.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
Giáo dân Giáo xứ Tam Tòa  đặt hoa trạng nguyên trước hang đá Belem. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự vĩnh hằng.  (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
Người dân mang khẩu trang đúng quy định khi đến nơi công cộng. (ảnh: LT)

 

 
L.T