Chiều ngày 8/11, Sở Giáo dục& Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Khánh Hòa có văn bản gửi Phòng GD&ĐT và các đơn vị trực thuộc về công tác ứng phó với bão số 6, trong đó, thông báo cho học sinh nghỉ học ngày 10 và 11/11.

Trước đó vào sáng cùng ngày, công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các sở, ngành, địa phương thông báo cho ngư dân, các hộ nuôi trồng thủy sản trên các lồng bè, tàu du lịch, các phương tiện đi lại trên biển biết thời gian phải ngưng các hoạt động đánh bắt, vận chuyển, lưu hành trên biển.

Cụ thể, các tàu đánh bắt thủy sản, tàu du lịch và các phương tiện đường thủy khác không được ra khơi kể từ 12 giờ ngày 10/11; ngưng hoạt động cáp treo Vinperland kể từ 18 giờ ngày 10/11.

leftcenterrightdel
Các hộ đang nuôi trồng thủy sản trên các lồng, bè trên biển tại Khánh Hòa được yêu cầu phải trở vào bờ (bắt buộc) trước 15 giờ ngày 10/11 cho đến khi hết bão. 

Đối với các ngư dân, các hộ đang nuôi trồng thủy sản trên các lồng, bè trên biển phải trở vào bờ (bắt buộc) trước 15 giờ ngày 10/11 cho đến khi hết bão.

Tại Bình Định, sáng 8/11, Sở GD&ĐT tỉnh, thông báo các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học sinh nghỉ học ngày 11/11.

Văn bản lưu ý, sau ngày 11/11, căn cứ tình hình mưa lũ sau bão ở địa phương, Hiệu trưởng các trường quyết định thời gian đi học lại, đề phòng tai nạn xảy ra trên đường đến trường do bị nước lũ chia cắt, cây xanh, tường rào đổ sập, rò rỉ điện,..

Chỉ đạo còn nhấn mạnh, các đơn rà soát kế hoạch, các biện pháp cụ thể để đảm bảo an toàn cơ sở vật chất nhà trường, bảo quản tốt hồ sơ, thiết bị giảng dạy, chủ động ứng phó khi mưa bão xảy ra;

Triển khai thực hiện ngay phương châm 4 tại chỗ, chủ động gia cố, chằng chống trường sở; nghiêm túc thực hiện trực ban tại cơ sở 24/24; không tổ chức các hoạt động ngoại khóa trong 2 ngày 10 và 11/11.

Lưu ý, mở cửa phòng học để ngư dân trú bão khi có yêu cầu của địa phương.

Văn Nguyễn